ชายวัย 65 ช็อตปลาในเขตอภัยทานกลางคืน รุ่งเช้าพบเป็นศพ หลังถูกไฟซ็อต

ชายวัย 65 ช็อตปลาในเขตอภัยทานกลางคืน รุ่งเช้าพบเป็นศพ หลังถูกไฟซ็อต

View icon 55
วันที่ 29 เม.ย. 2567 | 12.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชายวัย 65 ช็อตปลาในเขตอภัยทานกลางคืน รุ่งเช้าพบเป็นศพ หลังถูกไฟซ็อต โดยมือข้างขวา กำปลายเหล็กอุปกรณ์ช็อตปลาเอาไว้แน่น

วันนี้(29เม.ย.67) เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น.ร.ต.อ.สุนทร ระดาพัฒน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองฮี รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทย สภ.หนองฮี ว่ามีผู้พบศพคนนอนเสียชีวิตอยู่ที่ริมหนองน้ำเขตอภัยทานบริเวณหน้าวัดบ่อพันขัน หมู่ที่ 12 ตำบลเด่นราษฎร์ อำเภอหนองฮี จังหวัดร้อยเอ็ด ที่เกิดเหตุพบศพของผู้เสียชีวิต คือ นายมา อายุ 65 ปี ชาวตำบลเด่นราษฎร์ อำเภอหนองฮี จังหวัดร้อยเอ็ด อยู่ในลักษณะนอนหงายโดยมีอุปกรณ์ช็อตปลา พร้อมหม้อแบตเตอรี่สะพายติดอยู่กับตัว โดยมือข้างขวากำปลายเหล็ก สำหรับเป็นอุปกรณ์ช็อตปลาเอาไว้แน่น และมีสุนัขบ้าน 2 ตัว ไม่ออกห่างจากศพ

ซึ่งจากการสันนิฐานตามพยานหลักฐานที่ปรากฎ คาดว่า ในขณะที่ผู้เสียชีวิตออกเดินช็อตปลาตามริมหนองน้ำอยู่ในขณะนั้น จึงได้เกิดอุบัติเหตุเสียหลักล้มลง เนื่องจากพบว่าที่ปลายเท้า มีตอรากไม้โผล่ขึ้นบนผิวดินอยู่ประมาณ 2-3 ตอ ในขณะที่ผู้เสียชีวิตเดินช็อตปลาอยู่นั้นอาจไปสดุดตอไม้ล้มหงายท้องลงกับพื้น มือข้างขวาจึงได้ไปเผลอกำเหล็กช็อตปลาโดยยังไม่ได้ปิดกระแสไฟจากหม้อแบตเตอรี่ และกระแสไฟจึงได้ช็อตที่ตัวของผู้เสียชีวิต โดยเหล็กก็ยังได้พาดไปที่ตรงบริเวณใบหน้าจนเกิดร่องรอยคล้ายกับไฟช็อตเป็นรอยที่ใบหน้าอย่างเห็นได้ชัด

ทั้งนี้จากการตรวจชันสูตรพลิกศพของแพทย์ก็ไม่พบร่องรอยจากการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด โดยเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4 ชั่วโมง ซึ่งมาสอดคลองกับพระรูปหนึ่งเล่าว่า เมื่อประมาณ ตี 2 ก็ยังสังเกตเห็นไฟส่องสว่าวจากหม้อแบตเตอรี่แถวๆ บริเวณจุดเกิดเหตุและในช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.00 น.ในขณะที่ พระออกบิณทบาตรก็ได้สังเกตเห็นว่ามีคนเสียชีวิตดังกล่าว สอบถามญาติไม่ติดใจถึงสาเหตุของการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยทีมกู้ภัยอุดมเวทย์ ได้อำนวยความสะดวกพร้อมนำศพผู้เสียชีวิตไปส่งที่บ้าน เพื่อดำเนินการต่อไป