ยายเกียร์ R ถอยชนหญิงเจ็บ อ้างเป็นอุบัติเหตุ ไม่ได้ตั้งใจชน

View icon 237
วันที่ 29 เม.ย. 2567 | 16.42 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ไปดูคลิปนี้กันว่าตั้งใจถอยหลังชน หรือเป็นอุบัติเหตุกันแน่

คลิปนี้ คนขับรถยนต์ที่ถอยชน คือ ยายอายุ 77 ปี อ้างว่าพยายามเลี้ยวเข้าบ้าน แต่เลี้ยวไม่พ้น จึงถอยหลังตั้งหลักใหม่ แต่ถอยแรงไปหน่อย เลยไปชนหญิงที่มาจอดรถขวาง ยืนยัน เป็นอุบัติเหตุ ไม่ได้ตั้งใจชน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Hana Hanamaru โพสต์คลิปนี้เอาไว้ พร้อมระบุข้อความว่า "เหตุการณ์นี้ คู่กรณีถอยรถมาชนรถแม่ของตน ได้รับบาดเจ็บหนัก มีบาดแผลลึกยาวที่ขาขวา ฟกช้ำหลายจุด เหตุเกิดเมื่อ 22 เมษายนที่ผ่านมา กระทั่งวันนี้ คู่กรณียังไม่เคยขอโทษ อ้างเหตุผลมาจากการจอดรถขวางทางเข้าบ้าน แต่เมื่อดูภาพวงจรปิดแล้ว ไม่พบว่ามีจอดขวาง จนถึงขั้นเข้าบ้านลำบาก"

ต่อมา ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นางสาวธนิตา อายุ 43 ปี ลูกสาวของนางตุ๊กตา อายุ 67 ปี ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุ น้องชายได้โทรมาบอกว่าแม่ถูกรถชน มีบาดแผลลึก แต่ไม่มีกระดูกส่วนไหนแตกหัก เจ้าหน้าที่จึงพาแม่ส่งโรงพยาบาล

ส่วนคุณยายคู่กรณี พูดด้วยอารมณ์หงุดหงิดว่า จอดขวางประตู ทำให้เลี้ยวเข้าประตูไม่พ้น จึงจำเป็นต้องถอยหลัง แล้วถอยแรงไปหน่อย ทำให้รถพุ่งไปชน เมื่อถามยายว่า ถ้าจอดขวางจริง ๆ ทำไมไม่บอกกันดี ๆ อีกฝ่ายก็ไม่ตอบ บอกเพียงให้ไปคุยกับประกันเอาเอง

กระทั่งตำรวจ และเจ้าหน้าที่บริษัทประกันมาดูที่เกิดเหตุ บอกว่า ฝ่ายคู่กรณีเป็นคนผิด เพราะรถเราจอดอยู่เฉย ๆ ไม่ได้ขับรถไปชน แต่อีกฝ่ายไม่ยอมรับ จากนั้นพากันไปคุยต่อที่โรงพัก ตำรวจจึงออกมาบอกว่า คู่กรณียอมรับแล้วว่าเป็นฝ่ายผิด พร้อมแนะนำให้นำเอกสารรับผิดไปติดต่อเรื่องค่ารักษาพยาบาล ส่วนคู่กรณีก็ไปลงบันทึกประจำวัน อ้างเหตุผลเดิมว่า แม่ขับรถไปขวางประตู

ส่วนยายอายุ 77 ปี ผู้ก่อเหตุ ชี้แจงว่า เพราะมีรถของผู้เสียหายจอดลักษณะเหลื่อมมาทางประตูบ้าน ทำให้ยากต่อการหักเลี้ยวรถ จึงเข้าเกียร์ "R" เพื่อจะถอยรถตั้งลำใหม่ แต่เท้าอีกข้างไปเหยียบคันเร่ง ทำให้รถเกิดถอยหลังอย่างเร็วไปชนผู้เสียหาย ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาถอยชนอย่างแน่นอน โดยยอมรับผิดและยินดีชดใช้ค่าเสียหาย แต่ที่ผ่านมายังไม่มีการนัดหมายจากพนักงานสอบสวน หรือคู่กรณี จึงยังไม่มีโอกาสเข้าไปพูดคุยกับผู้เสียหาย