อุกอาจ! หนุ่มแค้นโหด บุกยิงเพื่อนข้างห้องเสียชีวิต

View icon 38
วันที่ 29 เม.ย. 2567 | 16.22 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คนร้ายสวมไอ้โม่ง ดักยิงหนุ่มพนักงานโรงแรมชื่อดัง ที่อยู่ห้องติดกัน เสียชีวิตหน้าลิฟต์ชั้น 9 ปมสังหารน่าจะเป็นเรื่อง สุนัขที่ผู้ก่อเหตุเลี้ยงไว้

ในภาพผู้เสียชีวิตคือ นายคงชัย รอดคล้าย อายุ 45 ปี เป็นพนักงานโรงแรม เดินออกจากห้องพัก นำขยะไปทิ้งบริเวณหน้าลิฟต์ หลังทิ้งขยะเสร็จเดินกลับมาที่ห้องพัก ระหว่างทางถูกชายรูปร่างสันทัด สวมไอ้โม่งปิดหน้า ใช้อาวุธปืนยิงนายคงชัยเข้าที่บริเวณแขน 1 นัด และที่แก้ม ขวา 1 นัด จนล้มลง จากนั้นได้ยิงที่ศีรษะซ้ำอีก 1 นัด หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปแบบใจเย็น

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเหตุชาย 1 ราย ถูกยิงเสียชีวิต เหตุเกิดภายในเสรีภาพคอนโด ชั้น 9 ซอยงามวงศ์วาน 23 ตำบลบางเขน อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดมิเนียม สูง 16 ชั้น บริเวณโถงทางเดินชั้น 9 ก่อนถึงลิฟต์พบศพชายถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด สวมเสื้อยืดสีเทา กางขาสั้นสีฟ้า นอนหงายเสียชีวิต ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายคงชัย รอดคล้าย อายุ 45 ปี เป็นพนักงานโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง พบบาดแผลถูกยิงบริเวณแก้มซ้ายทะลุท้ายทอยด้านขวา แก้มขวา และแขนซ้าย ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืน จำนวน 3 ปลอก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในคอนโด พบว่าผู้เสียชีวิตเดินออกจากห้องพัก มีคนร้ายสวมหมวกไอ้โม่ง ทราบชื่อคือ นายนารินทร์ หรือแซม พริ้งประยงค์ อายุประมาณ 40 ปี มีอาชีพเป็นการ์ดคุมผับ เปิดประตูออกมาจากห้อง 188 ซึ่งเป็นห้องที่อยู่ติดกับห้องผู้ตาย จากนั้นได้เดินตามหลังผู้ตายไป ก่อนใช้อาวุธปืนจ่อยิงผู้เสียชีวิตจำนวน 3 นัดจนเสียชีวิต 

หลังก่อเหตุนายแซมได้หลบหนีออกจากคอนโด ส่วนสาเหตุมาจากผู้ตายกับผู้ก่อเหตุได้มีปากเสียงทะเลาะกันมาเป็นปีแล้วในเรื่องเลี้ยงสุนัข 

ด้านแม่บ้านของคอนโด ให้ข้อมูลว่า คนตายพักอยู่กับเมีย 2 คน ส่วนคนก่อเหตุพักอยู่กับเมีย 2 คนเหมือนกันโดยเลี้ยงหมาไว้ในห้อง 1 ตัว คนตายทำงานอยู่ที่โรงแรมในกรุงเทพมหานคร ส่วนคนก่อเหตุทำงานเป็นการ์ดแต่ไม่ทราบว่าที่ไหน

ทางด้าน พลตำรวจโท ภาคิน พงษ์กาญจนะ รองผกก.สอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ออกหมายจับผู้ต้องแล้ว ส่วนสาเหตุนั้นเท่าที่สอบปากคำภรรยาผู้ตายทราบว่าผู้ตายกับนายแซม มีเรื่องบาดหมางกันเกี่ยวกับปัญหาสุนัขที่ทั้ง 2 ฝ่ายเลี้ยงไว้มานานกว่า 1 ปีแล้ว
  
โดยสุนัขพันธุ์พิทบุลที่นายแซมเลี้ยงไว้มักจะใช้เล็บตะกุยข้างฝาผนังห้อง ทำให้ผู้ตายได้รับความเดือดร้อนไม่ได้หลับไม่ได้นอน ส่วนผู้ก่อเหตุเองก็มาต่อว่าคนตายที่เลี้ยงสุนัขพันธุ์เล็กไว้ ชอบเห่าเสียงดังประจำเหมือนกัน ทำให้ทั้ง 2 คนมีเรื่องบาดหมางระหองระแหงกันมาตลอด โดยก่อนหน้าที่นายแซมจะยิงผู้ตายตั้งแต่ในลิฟท์แล้ว เพราะมีด่ากันอย่างรุนแรง แต่นายแซมยังไม่ลงมือ เรื่องนี้ทำให้นายแซมโกรธแค้น หาจังหวะที่ผู้ตายเผลอ จนกระทั่งในวันนี้ขณะผู้ตายนำขยะไปทิ้ง ผู้ก่อเหตุจึงดักรออยู่แล้ว ขณะนี้กำลังส่งชุดสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย