วอนช่วย! หนูน้อย 6 ขวบ ป่วยมะเร็งในไต ก้อนเนื้อทับเส้นประสาท จนตาบอด 2 ข้าง

วอนช่วย! หนูน้อย 6 ขวบ ป่วยมะเร็งในไต ก้อนเนื้อทับเส้นประสาท จนตาบอด 2 ข้าง

View icon 77
วันที่ 30 เม.ย. 2567 | 14.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ครอบครัววอนผู้ใจบุญช่วย!  หนูน้อย 6 ขวบ ป่วยมะเร็งในไต ก้อนเนื้อทับเส้นประสาท จนตาบอด 2 ข้าง หวังได้รักษาโรงพยาบาลเฉพาะทาง จนตากลับมามองเห็นอีกครั้ง

30 เม.ย. 67 นางอั้ว อายุ 75 ปี ชาวบ้านนาจาน  ต.เมืองไผ่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ และ น.ส.เจริญศรี อายุ 48 ปี  ซึ่งเป็นยายและแม่ของ น้องนนท์ เด็กชายวัย 6 ขวบ ได้ออกมาวิงวอนให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือพาน้องนนท์  ไปรักษายังโรงพยาบาลเฉพาะทางที่กรุงเทพมหานคร     หลังจากน้องมีอาการปวดขา ปวดท้อง เข้ารับการรักษา แล้วหมอตรวจเจอก้อนเนื้อในท้องก็ทำการผ่าตัดรักษาที่ รพ. ตามสิทธิรักษาฟรี  

จากนั้น หมอตรวจเจอก้อนเนื้อทับเส้นประสาทตา โดยแพทย์ลงความเห็นว่าน้องป่วยเป็นมะเร็งในไต และก้อนเนื้อทับเส้นประสาท จนทำให้น้องตาบอดสนิท ทั้งสองข้างมากว่า 1 ปี กลายเป็นเด็กพิการไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติและต้องหยุดเรียนกลางคัน เพราะมองไม่เห็น ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ หลังจากน้องกลายเป็นเด็กพิการ แม่และยายก็ฝึกให้น้องช่วยเหลือตัวเองด้วยการเริ่มใช้มือคลำหาสิ่งของ แต่อาบน้ำเข้าห้องน้ำก็ยังต้องทำให้ แม่และยายเชื่อว่าน้องยังมีโอกาสกลับมามองเห็นอีกครั้ง แต่ครอบครัวยากจนไม่มีเงินที่จะพาน้องไปรักษา จึงอยากวิงวอนให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือพาน้องไปรักษา รพ.เฉพาะทางที่กรุงเทพ ฯ  ให้น้องกลับมามองเห็นได้ใช้ชีวิตเป็นปกติและไปเรียนเหมือนกับเด็กคนอื่น

โดยนางอั้ว เล่าให้ฟังว่า ปกติตนมีอาชีพขายอาหารตามสั่งหน้าบ้าน หลังจากหลานป่วยตาบอดทั้งสองข้างก็ต้องขายของด้วยดูแลหลานไปด้วย เพราะหลานมองไม่เห็น ต้องคอยดูแลไม่ให้คลาดสายตา ตอนนี้ก็ฝึกให้หลานใช้มือคลำทางและคลำหาสิ่งของ ก็ไม่คิดว่าหลานซึ่งตอนนั้นอายุแค่ 5 ขวบ จู่ ๆ ปวดขาและปวดท้อง ก็ผ่าตัดรักษาตามปกติไ ม่คิดว่าหลานจะกลายเป็นเด็กพิการตาบอด ทั้งที่อายุยังน้อย ก็อยากวิงวอนให้ผู้ใจบุญช่วยเหลืออยากให้หลานกลับมามองเห็นอีกครั้ง

ด้าน น.ส.เจริญศรี แม่น้องนนท์ บอกว่า ปกติลูกชายเป็นเด็กร่าเริง และแข็งแรงดี ตอนลูกเรียนอยู่อนุบาล 2 ลูกชายมีอาการปวดขาช่วงเดือน ก.พ. 66  ตนก็พาลูกไปหาหมอที่ รพ.หนองหงส์  หมอก็ตรวจเอ็กซเรย์ และรักษาตามขั้นตอน  ผ่านไป 2 เดือน ลูกชายก็มีอาการปวดขาอีก ก็พาไปหาหมอที่ รพ.นางรอง รักษาอยู่หลายเดือน  หมอบอกว่าตรวจพบก้อนเนื้อที่ท้อง จึงส่งตัวลูกชายไปที่ รพ.มหาราช ผ่าตัดรักษาในวันที่ 15 มี.ค. 66 วันนั้นเป็นวันที่ลูกชายบอกว่าตามองไม่เห็น ตนก็ตกใจ ซึ่งหมอบอกว่า น้องเป็นมะเร็งในกรวยไต และมีก้อนเนื้อทับเส้นประสาทด้วย  

หลังจากนั้น ก็จำเป็นต้องออกจากงานเพื่อมาดูแลลูกพาไปหาหมอตามนัด หมอก็แนะนำให้พาลูกไปหัดเรียนที่โรงเรียนคนตาบอด จะได้ช่วยเหลือตัวเองได้ แต่ตนเชื่อว่าลูกชายยังมีโอกาสที่จะกลับมามองเห็นอีกครั้ง เพราะเขาพูดตลอดว่าอยากไปเรียน โตขึ้นอยากเป็นตำรวจ จึงอยากให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือพาไปรักษา รพ.เฉพาะทางที่กรุงเทพฯ แต่ครอบครัวยากจนไม่มีปัญญาพาไป ลำพังค่ากินอยู่และค่าใช้จ่ายในบ้านก็แทบไม่พออยู่แล้ว ไหนจะค่าเดินทางไปลูกไป รพ. ตามนัดอีก

หากใครต้องการช่วยเหลือน้องนนท์  สามารถติดต่อได้ที่เบอร์  085-8478537 แม่เด็ก  และช่วยเหลือค่ารักษาหรือค่าเดินทางไปรักษาก็สามารถบริจาคได้ที่  บัญชีธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 6862249869 ชื่อบัญชีนางสาวเจริญศรี พุกสุนทร