ชายวัย 41 ปี ปีนต้นมะม่วง ไม่ยอมลง ก่อนร้องขอให้ญาติ เอามะม่วงสุกใส่บาตรให้

ชายวัย 41 ปี ปีนต้นมะม่วง ไม่ยอมลง ก่อนร้องขอให้ญาติ เอามะม่วงสุกใส่บาตรให้

View icon 80
วันที่ 1 พ.ค. 2567 | 08.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชายวัย 41 ปี ปีนต้นมะม่วง ตั้งแต่ช่วงบ่ายไม่ยอมลง ก่อนร้องขอให้ญาติ เอามะม่วงสุกใส่บาตรให้ เกลี่ยกล่อมเท่าไหร่ไม่ยอมลงจนญาติต้องแจ้งตำรวจเข้าช่วย

เมื่อเวลา 20.30 น. 30 เมษายน 2567 ตำรวจ สภ.เมืองนครนายก เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ในซอยชลประสิทธิ์ 1 เขตเทศบาลเมืองนครนายก อำเภอเมืองนครนายก หลังได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ ให้มาเกลี่ยกล่อมชายวัย 41 ปี ที่ปีนต้นมะม่วงสูงกว่า 3 เมตร โดยปีนตั้งแต่เวลาประมาณ 15.00 น. เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ญาติของชายคนดังกล่าวได้บอกว่า ชายคนที่ปีนขึ้นต้นไม้ชื่อ นายบุญลาภ อายุ 41ปี ได้ถอดเสื้อผ้าออกจากร่างกายวางไว้ใต้ต้นมะม่วง ก่อนจะปีนขึ้นไป จากนั้นส่งเสียงเอะอะโวยวายเสียงดัง โดยจับใจความได้ว่า  อยากให้ญาติหรือคนรอบๆเอามะม่วงสุกใส่บาตรให้หน่อย

จากการสอบถามญาตินายบุญลาภ เผยว่า นายบุญลาภ นั้นอาศัยอยู่ตัวคนเดียว มีปัญหาเรื่องสุขภาพจิต สติไม่ดี ที่ผ่านมาก็จะมีเพื่อนบ้านคอยเอาอาหารมาให้กิน จนกระทั้งวันนี้ได้เดินออกจากบ้านไปท้ายซอย ก่อนจะปีนขึ้นต้นมะม่วงในช่วงบ่าย ตอนนั้นญาติและเพื่อนบ้านก็ไม่ได้สนใจอะไร จนกระทั้งตกเย็น ญาติได้ไปเรียกให้ลงมาแต่นายบุญลาภไม่ยอมลง จนเวลาผ่านมาจนพลบค่ำ จึงตัดสินใจแจ้งตำรวจให้มาช่วยพูดคุย แต่นายบุญลาภก็ยังพูดวนว่าให้ใส่บาตรให้เค้าหน่อย พร้อมสวดมนต์เป็นระยะ

เบื้องต้น ตำรวจได้เข้าพูดเกลี่ยกล่อม แต่ยังไม่เป็นผล พร้อมตรวจสอบไม่พบว่านายบุญลาภนั้น มีอาวุธ หรือ อุปกรณ์อะไร ที่จะเป็นอันตรายต่อร่างกาย จึงให้ญาติมาพูดคุยต่อ เพื่อให้ลงมา ซึ่งญาติก็บอกกลับไปว่าให้หมดแล้วให้ลงมาเอง แต่จนแล้วจนเล่า นายบุญลาภ ก็ยังไม่ลงมา ซึ่งสรุปแล้วญาติก็ปล่อยให้นายบุญลาภสบายใจ เมื่อไหร่ค่อยลงมา เนื่องจากไม่มีอาวุธ หรืออะไรที่ก่อให้เกิดอันตรายแก่นายบุญลาภ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง