เจ้าอาวาสปิด ฮาเร็ม หนี หลังมีภาพหลุดนัวเนียเด็กหนุ่ม

View icon 40
วันที่ 2 พ.ค. 2567 | 16.32 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ความคืบหน้ากรณีเจ้าอาวาสวัดที่เชียงใหม่ ใช้กุฎิเป็นฮาเร็ม นัวเนียเด็กหนุ่ม ล่าสุดเจ้าตัวหนีหายไปแล้ว พร้อมโทรสั่งลูกศิษย์ให้ขนของออกจากกุฎิ

กรณีภาพหลุดของพระรูปหนึ่ง ระดับเจ้าอาวาสวัด ในจังหวัดเชียงใหม่ เป็นภาพนอนกอดเด็กหนุ่มหลายคน บางคนสวมเครื่องแบบชุดนักเรียนชาย ชาวบ้านนำภาพเหล่านี้มาร้องเรียนทีมข่าว โดยเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนา ประสานพระสังฆาธิการ และกรรมการวัด ตรวจสอบข้อเท็จจริงภายในวัด

พบเจ้าอาวาส หายออกไปจากวัด ตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ และปิดเครื่องโทรศัพท์มือถือ โดยบอกคณะกรรมการวัดว่า จะขอออกจากวัดด้วยตัวเอง ไม่อยากให้วัดเสื่อมเสีย ขณะที่เจ้าคณะตำบล ระบุว่า ต้องสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อพิจารณาโทษทางวินัย

สอบถามพระลูกวัด บอกว่า เจ้าอาวาวาสนั่งรถตู้ของวัด ออกไปตั้งแต่ 09.00 น. เช้าวานนี้ มีย่ามติดตัวไปใบเดียว ไม่ได้บอกว่าจะไปไหน และไม่มีกิจนิมนต์

เหตุการณ์นี้ ทำทุกคนตกใจ เพราะที่ผ่านมา เป็นพระนักพัฒนา ที่ชาวบ้านเคารพนับถือ อยู่วัดมานาน 20 ปี แต่ที่ผ่านมา สังเกตเห็นเด็กหนุ่มเข้าออก กุฏิเจ้าอาวาสบ่อยครั้ง พระครูอดุลวรปัญญา เจ้าคณะตำบลหนองจ๊อม กล่าวว่า หากไม่สามารถติดต่อเจ้าอาวาสได้ภายใน 30 วัน ต้องทำตามระเบียบสงฆ์ คือ ปลดออกจากตำแหน่ง ส่วนหลักฐานภาพที่ปรากฎ เป็นเพียงข้อกล่าวหาเท่านั้น ต้องรอสอบข้อเท็จจริง

ล่าสุดช่วงสายวันนี้ เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนา ลงพื้นที่ตรวจสอบที่วัดอีกครั้ง ก็ยังไม่เจอตัวเจ้าอาวาส แต่ทราบว่า มีลูกศิษย์คนสนิท เข้ามาเก็บข้าวของในกุฎิเจ้าอาวาส เตรียมย้ายออกไปอยู่ที่อื่นแล้ว โดยลูกศิษย์เอง ก็ไม่ทราบว่าจะให้ขนของไปที่ไหนและเมื่อไหร่ เพราะได้รับคำสั่งสั้น ๆ ทางโทรศัพท์ นายนพคุณ มัคนายก เปิดเผยว่า หลังเกิดเรื่อง คณะกรรมการวัด ได้ให้เด็กวัดทั้ง 5 คน ออกจากวัด เพื่อความสบายใจ และหลังจากนี้จะไม่ให้มีเด็กวัดอีกต่อไป

ชาวบ้านที่ทราบข่าวว่า เจ้าอาวาสจะออกจากวัด ก็พอใจ ส่วนเรื่องคดีอาญา หากมีผู้ปกครองเด็กเข้าแจ้งความ พนักงานสอบสวนจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง