ช่วยน้องหมา-น้องแมว ฝ่าวิกฤตอากาศร้อน

View icon 16
วันที่ 6 พ.ค. 2567 | 05.14 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - หน้าร้อนปีนี้ ใช้คำว่าร้อนจนปรอทแทบจะแตกเลยก็ว่าได้ ที่จังหวัดอ่างทอง มีคุณป้าท่านหนึ่ง เลี้ยงหมา-แมว เอาไว้ร่วม ๆ 70 ตัว ก็ต้องหาวิธีการที่จะช่วยหมา-แมวที่เลี้ยงเอาไว้  ฝ่าวิกฤตความร้อน ทำอย่างไร ไปชมพร้อม ๆ กัน

ที่บ้านของนางจันทราทิพย์ เพชรเมืองทอง หรือ ป้าจิ๋ม อายุ 64 ปี บริเวณนี้จัดเอาไว้เป็นที่อยู่ของหมา-แมว ที่เลี้ยงเอาไว้จำนวนมาก หมา 11 ตัว แมว 60 ตัว ก็อย่างที่เกริ่นไว้  ปีนี้อากาศร้อนจัดเข้าขั้นวิกฤต ลำพังคนเราก็ยังพอจะหาทางคลายร้อนได้สารพัดวิธี แต่พอเป็นสัตว์เลี้ยงก็จะมีความยุ่งยาก 

คุณป้าจิ๋ม ก็เลยใช้วิธีการติดหัวฉีดละอองน้ำไว้บนหลังคาบ้านของน้องแมวน้องหมาตามพื้นที่นอน ก็นำผ้าขนหนูเก่า ๆ ชุบน้ำบิดพอหมาด ๆ ไปปูเอาไว้ให้น้องขึ้นไปนอน แต่หากวันใดร้อนมาก ๆ ก็จะเปิดพัดลมช่วย วิธีการนี้ป้าจิ๋มบอกว่า ดูแล้วทั้งน้องหมาน้องแมวก็น่าจะฟินมาก

คือป้าจิ๋มบอกว่า เห็นสภาพของน้องหมา น้องแมว ที่ร้อนจนต้องอ้าปากหายใจอยู่ตลอดเวลา ก็กลัวว่าจะเกิดอาการฮีตสโตรก หรือ เจ็บป่วยถึงตายได้ ก็เลยต้องหาวิธีคลายร้อนให้ บ้านของน้องแมว น้องหมา ที่ด้านบนมีสปริงเกอร์พ่นน้ำ แถมมีพัดลมเปิดไล่ไอร้อนด้านล่าง ทำเอาป้าจิ๋มพูดติดตลกว่า วันไหนเกิดครึ้มอกครึ้มใจ ก็ยังขอขึ้นไปนอนเล่นคลายร้อนด้วยเลย