มือมืดดักยิงกลุ่มวัยรุ่นออกเรือหาปลา ดับ 1 เจ็บ 1

มือมืดดักยิงกลุ่มวัยรุ่นออกเรือหาปลา ดับ 1 เจ็บ 1

View icon 171
วันที่ 7 พ.ค. 2567 | 10.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
มือปืนปริศนาใช้อาวุธปืนดักยิง วัยรุ่นออกเรือหาปลากลางดึก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน และสูญหาย 2 คน ตำรวจเร่งล่ามือปืน

กลางดึกคืนวันที่ 6 พฤษภาคม 2567 ร.ต.อ.นัธทวัฒน์ สมแสง พงส.สภ.เวียงสา ได้รับแจ้งเหตุว่ามีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 2 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลเวียงสา และที่เกิดเหตุบริเวณแม่น้ำว้า เขตพื้นที่บ้านท่าลี่ ต.ขึ่ง อ.เวียงสา จ.น่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สิทธิโชค ลือโลก ผกก.สภ.เวียงสา พร้อมประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดน่าน และมูลนิธิเพชรเกษมน่านเขตเวียงสา ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อ คือนายกิติศักดิ์ อายุ 34 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนา เข้าที่บริเวณด้านหลัง กระสุนปืนเข้าจุดสำคัญหลายจุด

นอกจากนี้ยังพบผู้บาดเจ็บคือนายโชคชัย (แฝดน้อง) อายุ 34 ปี ถูกยิงเข้าที่แขน กระสุนฝังใน เคราะห์ดีที่กระสุนไม่ถูกจุดสำคัญ แพทย์เร่งให้การช่วยเหลือ ผ่าเอาลูกสุนออก และให้ข้อมูลว่า ประมาณ 3 ทุ่มคืนวันที่ 5 พฤษภาคม ตนเองและนายกิติศักดิ์ฯ พร้อมพวกพวกอีก 2 คน ได้ขับเรือออกไปหาปลา บริเวณแม่น้ำว้าจุดเกิดเหตุ ระหว่างนั้นได้ยินเสียงคนเรียกมาจากบนตลิ่งให้หยุดเรือ ก่อนจะได้ยืนเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ยิงมายังเรือของตนเอง ทำให้นายกิติศักดิ์ซึ่งนั่งอยู่ ถูกยิงเสียชีวิต

ส่วนตนเองถูกยิงเข้าที่แขน ขณะที่นายฉัตรชัย (แฝดพี่) อายุ 34 ปี ถูกยิงเข้าที่แขน ขณะที่นายประทีบ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ได้กระโดดลงเรือและว่ายน้ำหนี ตนเองจึงพยายามพายเรือหลบหนีพร้อมได้โทรศัพท์ แจ้งให้ญาติ และ191 ทราบ จนและชาวบ้านได้เข้าช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุที่ถูกดักยิง ไม่แน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใด เพราะตัวเองไม่เคยมีเรื่องมีราวกับใครมาก่อน

ด้าน ร.ต.อ.นัธทวัฒน์ สมแสง พงส.สภ.เวียงสา จ.น่าน ได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุในครั้งนี้ คาดว่าจะเป็น อาวุธปืนลูกซอง ในส่วนสาเหตุที่ยิงกัน และผู้ก่อเหตุยังไม่ทราบ ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบ ถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น เพื่อจะได้ติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง