โจรจี้ชิงทรัพย์สาวขับรถเบนซ์ รับมีปัญหาเรื่องเงิน

View icon 14
วันที่ 7 พ.ค. 2567 | 11.20 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เตือนภัยกันอีกครั้ง โดยเฉพาะกับผู้หญิงที่จอดรถตามลานจอดในห้างสรรพสินค้า ทุกครั้งที่เดินขึ้น-ลงรถ ต้องมองซ้ายมองขวาให้ดี เพราะเกิดเหตุอีกแล้วกับหญิงสาวคนหนึ่ง ที่จังหวัดปทุมธานี ขณะกำลังขึ้นรถเบนซ์ แต่ถูกคนร้ายใช้มีดแทงหวังชิงทรัพย์ จนบาดเจ็บ

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ นำตัว นายกันตินันท์ อายุ 46 ปี ออกมาจากห้องขังสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดี ก่อนคุมตัวไปฝากขังศาลธัญบุรีในวันพรุ่งนี้ (8 พ.ค.)

หลังวานนี้ ตำรวจไปจับกุมขณะซ่อนอยู่ภายในรถเก๋ง ในลานจอดรถห้างสรรพสินค้าชื่อดัง จังหวัดปทุมธานี พร้อมมีดปลายแหลม 1 เล่ม และเสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุ หลังใช้มีดพยายามชิงทรัพย์ นางสาวจุฑารัฐ อายุ 36 ปี ขณะเธอกำลังจะขึ้นรถเบนซ์ที่จอดอยู่บนชั้น 2 ของห้าง แต่ขณะเกิดเหตุเธอมีสติพยายามร้องขอความช่วยเหลือคนที่นั่งสูบบุหรี่อยู่ และบีบแตรรถให้เสียงดัง คนร้ายตกใจใช้มีดแทง แต่โชคดีถูกบริเวณแก้มบาดเจ็บเล็กน้อย ก่อนวิ่งหลบหนี จนตำรวจตามไปจับกุมไว้ได้

คำแนะนำสำหรับผู้หญิงที่ไปไหนมาไหนคนเดียว จอดรถบริเวณลานจอดของห้างสรรพสินค้า

- หากไม่คุ้นชินกับลานจอด ให้ขับรถวนก่อน 1 รอบ เพื่อดูทางเข้า-ทางออก ให้ดี

- จอดรถในจุดที่มีไฟฟ้าส่องสว่าง, ใกล้บันได หรือลิฟต์

- มองไปรอบ ๆ ก่อนลงจากรถ ล็อกรถ แล้วรีบเดินเข้าห้าง หรือสถานที่นั้น ๆ ทันที

- เตรียมกุญแจรถให้พร้อมก่อนขึ้นรถ

- ขึ้นรถแล้วล็อกรถทันที

- ไม่ควรจอดรถในที่เดิมซ้ำ ๆ

และสิ่งที่สำคัญ คือ ต้องมีสติ หาทางเอาตัวรอดจากเหตุการณ์ให้ได้

คดีคนร้ายฆ่าที่มุ่งเป้าชิงทรัพย์ แล้วทำร้ายเหยื่อ ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นแบบนี้เป็นครั้งแรก เพราะเมื่อย้อนไปในปี 2556 มีคดีพบศพหญิงสาวเสียชีวิตในโรงแรมม่านรูด จังหวัดนนทบุรี คดีนั้นพนักงานโรงแรมพบความผิดปกติ จึงโทรแจ้งตำรวจเข้าจับกุม

สอบสวนคนร้ายยอมรับว่า เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อมาหาเหยื่อจี้ชิงทรัพย์ในลานจอดรถห้างสรรพสินค้า ย่านลาดพร้าว มาพบหญิงคนนี้เดินมาเปิดรถ จึงใช้มีดจี้ที่ลำคอเพื่อชิงทรัพย์ แต่ผู้เสียชีวิต "ขัดขืน" และ "แย่งมีด" จึงใช้มีดแทงเข้าที่ลำคอ ก่อนจะขับรถนำศพมาไว้ที่โรงแรมม่านรูด แต่พนักงานโรงแรมพบความผิดปกติ จึงถูกจับกุมตัวได้

ตอนนั้นก็มีคำถามเหมือนกับกรณีข่าวที่เพิ่งเกิดขึ้น ว่า หากเจอเหตุการณ์แบบนี้ จริง ๆ ควรต้องทำอย่างไรกันแน่ ทีมข่าวสอบถามข้อมูลกับทางตำรวจ และรวบรวมคำแนะนำที่เคยมีคนให้ข้อมูลไว้ ได้ข้อสรุปว่า อย่างแรกถ้าเป็นไปได้ เลี่ยงไปสถานที่เสี่ยงก่อน ถ้าเลี่ยงไม่ได้ถูกคนร้ายประชิดตัวแล้ว ให้เลือก "ถอย" ทรัพย์สินใด ๆ ไม่มีค่าเท่าชีวิต เอาตัวรอดไว้ก่อนเป็นสำคัญ อย่าไปยื้อยุดฉุดกระชาก พยายามให้คนร้ายออกห่างจากเราให้ได้เร็วที่สุด ระหว่างนั้นก็จดจำตำหนิรูปพรรณคนร้ายให้ได้มากที่สุด ให้แจ้งเบาะแสกับตำรวจ โทร. 191 หรือเบอร์ที่นึกออก แล้วเข้าแจ้งความดำเนินคดี เอาผิดให้ถึงที่สุดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง