หนุ่มผู้รับเหมาเครียดถูกเลิกจ้างงาน กลัวไม่มีเงินใช้จ่ายในครอบครัว เขียนข้อความลาลูก ก่อนใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ปลิดชีพตัวเอง

หนุ่มผู้รับเหมาเครียดถูกเลิกจ้างงาน กลัวไม่มีเงินใช้จ่ายในครอบครัว เขียนข้อความลาลูก ก่อนใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ปลิดชีพตัวเอง

View icon 403
วันที่ 14 พ.ค. 2567 | 15.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (14 พ.ค. 67) พ.ต.ต.จรูญ ดวงเวียงคำ ร้อยเวรสอบสวน สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจ.ชลบุรี เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปลูกเป็นเพิงพักชั้นเดียว เป็นพื้นที่เช่ารายปี ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ภายในห้องนอนชั้นบนพบศพ นาย.ศักดิ์สิทธิ์ชัย อายุ 33 ปี ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ยิงหัวข้างขวา สมองเปิด นอนจมกองเลือด บนผนังประตูพบผู้ตายเขียนสั่งเสียลูกๆ 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตร.  ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและตรวจสอบ จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ ตกอยู่ 1 กระบอก พร้อมปลอกกระสุนขนาดเบอร์ 20  เจ้าหน้าที่ตร. จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

การสอบถามเด็กชายนาย อายุ 10 ปี ลูกชายของผู้เสียชีวิต เล่าว่า  อยู่กับพ่อภายในบ้าน 2 คน ก่อนพ่อจะใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ก่อนหน้านี้พ่อได้เดินมากอด แล้วบอกว่าพ่อรักหนูมาก จากนั้นพ่อก็ให้ไปเล่นอีกห้องนึง ส่วนพ่อก็เดินไปอีกห้องปิดประตูล็อก จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด

ส่วนทางด้าน น.ส.สุกัญญา อายุ 31 ปี แฟนของผู้เสียชีวิตเล่าว่า ตอนนั้นตนออกไปทำงานด้านนอก มีลูกชายกับผู้เสียชีวิต อยู่ที่บ้านกัน 2 คน ลูกชายได้โทรมาบอกว่าพ่อใช้ปืนยิงตัวเองเสียชีวิตแล้วจึงรีบกลับมาที่บ้าน

ส่วนสาเหตุนั้น คาดว่าเรื่องเครียดปัญหาที่ทำงาน ผู้ตายเป็นช่างผู้รับเหมา ช่างฝ้า-ช่างกระจก ผู้ตายบ่นอยู่บ่อยครั้ง ว่าไม่มีงานทำมานานแล้ว ไม่มีเงินจ่ายค่ารถค่าบ้าน ส่วนอีกเรื่องนึงได้มีปัญหากับที่ทำงานที่ไปรับเหมา เพราะจะไม่จ้างให้ทำงานต่อแล้ว กลัวไม่มีเงินจะมาใช้จ่ายในครอบครัว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตร. จะส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจสอบวิถีกระสุน ก่อนจะมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง