ชาวบ้านสุดผวา ! หนุ่มเมายายิงปืนขู่ แถมขายให้คนในหมู่บ้าน เจ้าตัวเผยเสพเองวันละ 50 เม็ด

ชาวบ้านสุดผวา ! หนุ่มเมายายิงปืนขู่ แถมขายให้คนในหมู่บ้าน เจ้าตัวเผยเสพเองวันละ 50 เม็ด

View icon 613
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 14.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวบ้านสุดทนแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมหนุ่มวัย 38 ปี ค้ายาบ้าให้วัยรุ่นและแรงงานในหมู่บ้าน แถมยังหลอนยายิงปืนขู่ ทำชาวบ้านหวาดผวา เจ้าตัวเผยตนเสพเองวันละ 50 เม็ด

วันนี้ (15 พ.ค. 67) พ.ต.ท.ทวีป เมืองสุวรรณ์ รอง ผกก.(สืบสวน) สภ.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.ท.วิจิตร สามัญเมือง สว.สืบสวน สภ.สลุย ,ร.ท.มานะ ขำบุรี หน.ชุดปฏิบัติกิจการพลเรือน กองกำลังเทพสตรี ที่ 401 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันประชุมวางแผนการจับกุม นายอาม อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นพ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่บ้านห้วยใหญ่ ต.สองพี่น้อง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ทวีป เมืองสุวรรณ์ รอง ผกก.(สืบสวน)สภ.สลุย ได้รับการร้องเรียนมาจากชาวบ้านว่า นายอาม ค้ายาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มแรงงานในหมู่บ้าน อีกทั้งยังเสพยาอย่างหนักจนหลอนใช้ปืนยิงขู่ชาวบ้าน สร้างความเดือดร้อนและหวาดผวาให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบว่า นายอาม มีพฤติกรรมตามที่ชาวบ้านร้องเรียนจริง โดยชีวิตประจำวันของนายอามส่วนใหญ่จะหมกตัวอยู่แต่ในสวนทุเรียน และจะขี่รถจักรยานยนต์ออกมาเมื่อต้องไปเอายาเสพติดเท่านั้น ซึ่งในช่วงกลางวันส่วนใหญ่จะหลบซ่อนตัวอยู่ตามป่าละเมาะและตามลำห้วย และในเวลากลางคืนจะออกมาดูแลสวนทุเรียน อีกทั้งจะมีอาวุธปืนติดตัวอยู่เสมอ ซึ่งลูกค้าที่จะมาซื้อยาต้องโทรศัพท์มานัดเท่านั้น และจะมีญาติของนายอามคอยแจ้งหากพบบุคคลต้องสงสัยหรือเจ้าหน้าที่เข้ามาในพื้นที่ และเพิ่งพ้นโทษมาไม่นานในคดีค้ายาเสพติด

โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกเป็น 2 ชุด ชุดแรกเดินทางไปยังบ้านของนาย พบภรรยา ลูกชาย และแม่ ของนายอาม อยู่ภายในบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ได้แสดงบัตร ปปส. และขอตรวจค้นบ้าน ซึ่งไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด 
ขณะที่ ชุดที่ 2 ได้มุ่งไปยังด้านหลังสวนทุเรียน และพบตัวนายอามยืนอยู่ข้างรถยนต์ในมือถือปืนยาวอัดลม เจ้าหน้าที่จึงวิ่งเข้าล็อกตัว และจับตัวกดลงพื้นไว้ได้

จากการตรวจสอบในกระเป๋าแบบสะพายของนายอามพบยาบ้าอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบรูดปิดเปิด 15 เม็ด ตรวจค้นกระท่อม ยังพบยาบ้าอีก 185 เม็ด ซ่อนอยู่ในกล่องเครื่องช่าง และยังพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในผ้าใบที่ใช้ปิดกั้นฝากระท่อม และยังพบถุงแบ่งยาบ้าขายนับ 100 ถุง นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 พร้อมกระสุนที่บรรจุในรังเพลิง 6 นัด ในกระเป๋าแบบหิ้วภายในรถยนต์ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

ทางนายอาม รับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของตนจริง และยังมีซุกซ่อนอยู่ในท่อ PVC ข้างบ้านอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมรับว่า ได้ซื้อมาจากเอเยนต์ใหญ่ ซื้อมาครั้งละ 25,000 บท โดยจะแบ่งขายเฉพาะคนที่สนิทกัน โดยไม่เอากำไร เพราะส่วนใหญ่เสพเองแทบจะไม่พอ เพราะตนเสพตกวันละ 50 เม็ดแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อว่าซื้อมาเสพเอง เพราะเฝ้าดูพฤติกรรมมานานนับเดือน จึงได้ประสานขอสุนัขมาดมกลิ่นหายาเสพติด ซึ่งก็ไม่พบเพิ่มอีก

หลังจากนั้น จึงควบคุมตัวนาอามไปที่บ้าน เพื่อนำชี้ยาบ้าที่ซุกซ่อนในท่อ PVC ซึ่งพบยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติดใส 196 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายอามพร้อมของกลางยาบ้า และยึดรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เพื่อตรวจที่ได้มา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สลุย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป