หมอเหรียญทอง รับตบ-เตะเด็ก 14 ยอมรับผิดแต่ไม่ขอโทษกุ๊ย

View icon 3.2K
วันที่ 15 พ.ค. 2567 | 17.21 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หมอเหรียญทอง พาผู้สื่อข่าวบุกดูห้องน้ำจุดเด็กชาย 14 แอบสูบบุหรี่ ยืดอกรับตบ เตะ แต่กี่ครั้งจำไม่ได้ ส่วนตีเข่าไม่แน่ใจ ยอมรับผิด แต่ไม่ขอโทษกุ๊ย บอกไม่ใช่คนแรกที่โดน เคยตบมาก่อนหน้านี้แล้ว 2 คน ลั่นจะขึ้นค่าปรับคนแอบสูบบุหรี่เป็น 500,000 บาท

กรณีเด็กชายอายุ 14 ปี ถูก พล.ต.นายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ตบ เตะ และสั่งให้แก้ผ้าล่อนจ้อน ออกไปจากโรงพยาบาล เพราะถูกจับได้ว่า แอบไปสูบบุหรี่ในห้องน้ำของโรงพยาบาล

วันนี้ หมอเหรียญทอง เปิดโรงพยาบาลให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เลือกจุดสัมภาษณ์เป็นอาคาร 3 ชั้น 1 ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ โดยก่อนสัมภาษณ์ ให้เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเปิดเสียงตามสาย เตือนห้ามสูบบุหรี่ในโรงพยาบาล เพื่อให้ผู้สื่อข่าวได้ฟัง ซึ่งหมอเหรียญทอง บอกว่า จะเปิดทุก 2 ชั่วโมง และเปิดมานานแล้ว เพราะโรงพยาบาลเป็นเขตปลอดบุหรี่ ไม่ใช่เพิ่งจะมาเปิดหลังเกิดเรื่อง

หมอเหรียญทอง ให้สัมภาษณ์ค่อนข้างดุดันว่า เด็กชาย 14 แอบสูบบุหรี่ในห้องน้ำอาคาร 3 ซึ่งเป็นอาคารใหม่ ควันบุหรี่เข้าสู่ระบบปรับอากาศคละคลุ้งทั่วพื้นที่พักคอยสำหรับผู้ป่วยที่รอรับการตรวจ จึงมีคนแจ้ง และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเข้ามาดู จนเจอตัวในห้องน้ำ และจับตัวไว้ พร้อมกับเรียกตนมา อีกทั้งเเฟนของเด็กชาย 14 คนนี้ เข้ารับการรักษาตัวใน โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ด้วยสาเหตุทารกในครรภ์ไม่ดิ้น โรงพยาบาลก็รักษาจนอาการดีขึ้น แต่กลับมาทำแบบนี้

การสูบบุหรี่ไม่ใช่แค่อันตรายต่อสุขภาพ แต่สร้างความสุ่มเสี่ยงต่อไฟไหม้ เพราะเคยเกิดเหตุไฟไหม้ที่นี่มาแล้วถึง 2 ครั้ง ในปี 2558 และ 2564 ซึ่งตนก็ต้องเป็นคนรับผิดชอบ แต่คนก่อเหตุไม่โดนอะไรเลย

ตอนแรกเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเรียกปรับเด็กชาย 14 ปี 5,000 บาท แต่ไม่มีเงิน จึงยึดโทรศัพท์ และเจ้าหน้าที่ก็แจ้งตน ตนเลยลุกจากที่นอนมาจัดการ โดยตบไป 3-4 ครั้ง เตะไป 1 ครั้ง และสั่งให้แก้ผ้าออกไปจากโรงพยาบาล ซึ่งตนยอมรับผิดในส่วนนี้ และยอมรับว่าตั้งใจอนาจาร เพื่อเป็นการสั่งสอน แต่หลังจากนั้น ตนเห็นว่ามีแก๊งมอเตอร์ไซค์มาข่มขู่ขับรถเสียงด้งหน้าทางเข้า โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ 6-7 คัน

ตนไม่สนว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุหรือไม่ เพราะคิดว่าเหมาะสม และตนไม่ทราบว่าเค้าเป็นเยาวชน ซึ่งก็ยอมรับผิดในส่วนนี้ มีลูกน้องขอรับผิดแทนตนว่าเป็นคนตบเตะเด็ก 14 และแนะนำลบกล้องวงจรปิดตอนเกิดเหตุ แต่ตนบอกไม่ต้อง ตนรับผิดเอง และกล้องวงจรปิดให้ตำรวจมาดูได้ทั้งหมด ไม่มีการลบทิ้ง นอกจากนี้ จากนี้ไป จะขึ้นค่าปรับสูบบุหรี่ในโรงพยาบาลนี้ เป็น 500,000 บาท

หลังให้สัมภาษณ์จุดนี้เสร็จ หมอเหรียญทอง พาผู้สื่อข่าวเดินไปดูห้องน้ำจุดที่เด็ก 14 แอบสูบบุหรี่ โดยห้องน้ำจุดนี้มีห้องสุขา 5 ห้อง จุดที่แอบสูบบุหรี่อยู่ด้านในสุด หมอเหรียญทองชี้ให้ดูป้ายที่ติดเตือนห้ามสูบบุหรี่ และบอกว่าติดป้ายไว้นานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งจะติด

จากนั้น หมอเหรียญทอง พานักข่าวออกจากห้องน้ำ ไปดูจุดที่เจ้าหน้าที่จับตัวเด็กชาย 14 ไว้ รอจนหมอเหรียญทองมา และเป็นจุดที่หมอเหรียญทองบอกว่า ได้จับเสื้อเด็กชาย 14 ลากออกไปทางประตูและตบ พร้อมกับสั่งให้แก้ผ้าออกไปจากโรงพยาบาล

หมอเหรียญทอง บอกว่า ตอนนี้โทรศัพท์มือถือและเสื้อผ้าของเด็กชายวัย 14 ปี ยังอยู่ที่โรงพยาบาล ถ้าหลังจากนี้แม่ของเด็กจะมารับคืนก็สามารถมารับได้เลย ตนไม่คิดค่าปรับเลยสักบาท

หลังจากจบตรงนี้ ทีมข่าวเย็นประเด็นร้อน นั่งสังเกตการณ์ในโรงพยาบาล มีเสียงตามสายเตือนเรื่องการสูบบุหรี่มาเป็นระยะ