โจรฉกมือถือ ทิ้งบัตรประชาชนไว้เป็นเบาะแสให้ตำรวจตามจับ

โจรฉกมือถือ ทิ้งบัตรประชาชนไว้เป็นเบาะแสให้ตำรวจตามจับ

View icon 126
วันที่ 16 พ.ค. 2567 | 07.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เตือนภัย หนุ่มชุมแพ ทำทีขอซื้อซิมโทรศัพท์มือถือ ได้จังหวะพนักงานเผลอ ฉกมืถือหนีหาย ทิ้งบัตรประชาชนไว้เป็นเบาะแสให้ตำรวจ

วานนี้ (15 พ.ค.67) เวลา 22.06 น. นายศุรวีร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี พนักงานร้านจำหน่าย รับซ่อมโทรศัพท์มือถือ ในพื้นที่เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นำกล้องวงจรปิดมาให้ผู้สื่อข่าวช่วยนำเสนอเตือนภัยให้กับผู้ประกอบการ รวมถึงเป็นเบาะแสในการช่วยติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี หลังถูกมิจฉาชีพเข้ามาขโมยโทรศัพท์มือถือไป ซึ่งได้แจ้งความร้องทุกข์กับร.ต.ต.ศักยภาพ ชัยเดช รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยาไว้เป็นหลักฐานแล้ว

นายศุรวีร์ เผยว่าช่วงเช้ามืดวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา มีผู้ชายวัยรุ่นทำทีมาสอบถาม เหมือนลูกค้าปกติทั่วไป ออกอุบายชวนคุย ให้ช่วยหาโทรศัพท์ที่หายไปจากอัเมลที่ทำการล็อกอินไว้ แต่พยายามหาก็ไม่สำเร็จ 

ซึ่งในขณะนั้นคนร้ายได้ขอดูโทรศัพท์มือถือ มือสองของทางร้าน ยี่ห้อ เรสมี่ โน๊ต 10 มูลค่า 3,500 บาท แล้วขอให้ทางร้านเปิดบริการซิมการ์ดใหม่ให้ ตนเองจึงขอบัตรประชาชนไว้ จังหวะนั้นคนร้ายก็ทำทีขอออกไปกดเงิน แล้วก็ไม่กลับมาอีกเลย เมื่อมาตรวจสอบก็พบว่าโทรศัพท์มือถือมือสองของทางร้านที่คนร้ายขอดู ได้สูญหายไปด้วย

นายศุรวีร์ บอกว่า ภายหลังมั่นใจว่าคนร้ายรายนี้ ขโมยโทรศัพท์มือถือของทางร้านไปแน่ จึงเปิดกล้องวงจรปิดตรวจสอบก็เห็นพฤติกรรม คนร้ายใช้แผ่นโบรชัวร์ปิดโทรศัพท์มือถือแล้วเดินกลับออกไป แต่ได้ลืมบัตรประจำตัวประชาชนไว้ เป็นชาวอำเภอชุมแพ จ.ขอนแก่น ทางร้านจึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์พร้อมมอบกล้องวงจรปิดให้ไว้เป็นหลักฐานดังกล่าว

อยากฝากเตือนผู้ประกอบการให้เพิ่มความระมัดระวัง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองพลาดเอง ต้องรับผิดชอบค่าเสียหายให้กับทางร้าน ก็อยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง