พระจับคนร้ายขโมยเงินในตู้บริจาค

View icon 27
วันที่ 16 พ.ค. 2567 | 11.14 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ปกติเราเห็นแค่คนทั่วไปล้อมจับขโมย คราวนี้พระออกโรงเอง ล้อมจับคนร้ายที่เข้าไปขโมยเงินในตู้บริจาคของวัดในจังหวัดนครราชสีมา เรียกได้คาหนังคาเขาพร้อมเงินในตู้บริจาค

เป็นภาพวงจรปิดขณะที่ชายคนนี้เข้าไปในวัดแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครราชสีมา พยายามงัดตู้บริจาคภายในศาลาการเปรียญ ได้เงินไปประมาณ 1,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นแบงก์ 20 บาท ที่ชาวบ้านได้บริจาคทำบุญในวันพระที่ผ่านมา ก่อนจะถูกพระลูกวัดช่วยกันจับตัวเอาไว้ อย่างที่เห็นจับกันอย่างทุลักทุเล ใช้สายประคตเอวมัดที่มือคนร้าย ได้พร้อมเศษเงินของกลาง

จากการพูดุยกับกับพระอาจารย์สำราญ หิตกาโม เจ้าอาวาสวัดหนองตาคง อยู่ในอำเภอเมืองนครราชสีมา บอกว่า เหตุนี้เกิดขึ้นเวลา 18.50 น. เมื่อวาน คนร้ายใช้อุปกรณ์งัดยาง งัดประตูเข้าไป และไปงัดตู้บริจาค จึงได้โทรเรียกพาลูกวัดมาช่วยกันจับกุม ซึ่งก็มีพระสงฆ์ที่ช่วยกันอยู่ประมาณ 3-4 รูป ได้นำเศษผ้าจีวร ประคตเอวพระ มัดที่มือเอาไว้ เพื่อป้องกันหลบหนี

ส่วนคนร้ายคือนายณธพล อายุ 27 ปี รับว่า มีคนจ้างวานมา ให้ค่าจ้างครั้งละ 1,000 บาทต่อวัน แต่ต้องทำยอดในการตระเวนลักทรัพย์แต่ละวัด ส่วนเงินที่ได้มาก็จะนำมาให้กับผู้ว่าจ้างทั้งหมด โดยจะแบ่งสายกันทำงาน ทั้งนี้คาดว่าคนร้ายกลุ่มนี้ น่าจะทำเป็นขบวนการ เพราะหลายวัดในพื้นที่ก็โดนแบบนี้เช่นเดียวกัน