แกะรอยวงจรปิด รวบมือยิงชาวอินเดีย

View icon 39
วันที่ 19 พ.ค. 2567 | 05.14 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตำรวจแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดตามรวบชาวปากีสถานและภรรยา สัญชาติไทย ก่อเหตุยิงหนุ่มอินเดียเสียชีวิตในรถเก๋ง แล้วนำศพไปทิ้งข้างทาง ที่อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา หลังจากมีปากเสียงทะเลาะกันเรื่องเงินลงทุนธุรกิจ

ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ร่วมกับตำรวจกองปราบปรามและตำรวจท่องเที่ยว จับกุม นายยาเซอร์ อายุ 33 ปีชาวปากีสถาน พร้อมด้วยภรรยาสัญชาติไทย คือ นางคาดิจา อายุ 38 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดพังงา ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน โดยจับกุมได้พร้อมของกลางปืน 1 กระบอก กระสุนปืน 9 นัด และรถเก๋งสีขาว 1 คัน ภายหลังร่วมกันก่อเหตุยิง นายเพาลูส ชาวอินเดียเสียชีวิตในรถ แล้วนำศพไปทิ้งที่ริมถนน ตำบลหล่อยูง อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา โดยมีสาเหตุเกิดจากความขัดแย้งจากธุรกิจที่ทำร่วมกันทำให้มีปากเสียงทะเลาะกันรุนแรงในรถ

หลักฐานจากกล้องวงจรปิดบันทึกไว้ได้วันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยตำรวจใช้เป็นหลักฐานสำคัญในการติดตามแกะรอยผู้ต้องหาทั้งสองคน พบว่า ได้พาผู้เสียชีวิตนั่งรถเก๋ง สีขาว จากจังหวัดภูเก็ต มุ่งหน้าไปยังจังหวัดพังงา มีนางคาดิจาซึ่งสวมชุดกระโปรงสีดำ เป็นคนขับ แต่ระหว่างทางผู้เสียชีวิตซึ่งนั่งอยู่ข้างคนขับได้มีปากเสียงกับนายยาเซอร์ที่นั่งอยู่เบาะหลัง ในเรื่องธุรกิจที่ทำร่วมกัน จึงใช้ปืนที่พกมาด้วยยิงนายเพาลูส เสียชีวิต จากนั้นได้ลากศพลงรถทิ้งไว้ริมถนน ตำบลหล่อยูง แล้วหลบหนีไปที่บ้านพัก เพื่อล้างรถทำลายหลักฐานและนำปืนไปซ่อน จากนั้นได้นำทรัพย์สินส่วนตัวของผู้เสียชีวิตไปเก็บไว้ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในตัวเมืองภูเก็ต

โดยตำรวจได้ติดตามกลับคืนมาได้พร้อมด้วยกระเป๋าเดินทาง ได้นำมาแถลงข่าวผลการจับกุมดังกล่าวในช่วง 21.30 น. ที่ผ่านมา มี พลตำรวจตรี นิพนธ์ พานิชเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วยนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่และชุดจับกุมร่วมแถลงข่าวพร้อมตรวจสอบรถเก๋ง สีขาว ของกลางที่ตรวจยึดมาได้มีร่องรอยถูกกระสุนปืนเจาะที่คอนโซลด้านหน้ารถ 1 นัด

ล่าสุด ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลเชิงลึกในส่วนของธุรกิจที่ผู้ต้องหาและผู้เสียชีวิตทำร่วมกัน