วางระเบิดชุดคุ้มครองตำบล จนท.เจ็บ 5 นาย เสียชีวิต 1 นาย

View icon 33
วันที่ 20 พ.ค. 2567 | 11.03 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ลอบวางระเบิดบนถนนสายเจาะไอร้อง-ยานิง ตำบลจวบ ห่างจากฐานปฏิบัติการไป 400 เมตร มีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 5 นาย เสียชีวิต 1 นาย

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบได้ก่อเหตุลอบวางระเบิดโจมตีเจ้าหน้าที่ อส. ชุดคุ้มครองตำบลจวบ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส เหตุเกิดบนถนนสายเจาะไอร้อง-ยานิง ตำบลจวบ ห่างจากฐานที่ตั้งไปประมาณ 400 เมตร

หลังเกิดระเบิด เจ้าหน้าที่ได้ใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้คนร้ายเพื่อป้องกันคนร้ายเข้ามายิงซ้ำ จนทำให้คนร้ายล่าถอยไป และเจ้าหน้าที่จากฐานปฏิบัติการได้นำกำลังเข้ามาสนับสนุนช่วยเหลือ

เบื้องต้นพบว่า แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ อส. ได้รับบาดเจ็บ 6 นาย หนึ่งในนั้นมีอาการสาหัส ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเจาะไอร้อง และมีรายงานล่าสุดว่าเสียชีวิตแล้ว 1 นาย

เป็นที่น่าสังเกตว่า เหตุระเบิดเช้านี้ เกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับการประชุมเชิงปฏิบัติการ ครั้งประวัติศาสตร์ ระหว่างฝ่ายเทคนิคของคณะพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในฐานะตัวแทนรัฐบาลไทย กับฝ่ายเทคนิคของขบวนการบีอาร์เอ็น ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งจะเริ่มประชุมวันแรกเช้านี้พอดี เพื่อวางกรอบการทำงานร่วมกันในทีโออาร์ ซึ่งจะเป็นรายละเอียดที่ทั้ง 2 ฝ่าย ต้องปฏิบัติร่วมกันในช่วงของการลดสถานการณ์ความรุนแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง