ภูเก็ตผวา แก๊งเงินกู้อาละวาดป่วนร้านข้าวแกง

ภูเก็ตผวา แก๊งเงินกู้อาละวาดป่วนร้านข้าวแกง

View icon 284
วันที่ 23 พ.ค. 2567 | 15.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แก๊งเงินกู้ภูเก็ตออกอาละวาด ป่วนร้านข้าวแกง อ.ถลาง ข้าวของทำมาหากินเสียหาย วอนตำรวจช่วยเหลือ

ภูเก็ต วันนี้(23 พ.ค.2567) เวลาประมาณ 07.00 น. นางภรภัทร อายุ 42 ปี เจ้าของร้านขายข้าวแกง ม.2 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ถูกคนร้ายเป็นชาย 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์สีเขียว สวมหมวกกันน็อก ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาหยุดจอดบริเวณตรงข้ามกับร้านขายข้าวแกง โดยคนซ้อนท้ายสวมเสื้อคลุมสีดำหมวกกันน็อกสีดำ ลงจากรถวิ่งข้ามถนนมาบริเวณร้านและได้ ใช้เท้าถีบไปที่ข้าวและแกงที่วางอยู่หน้าร้าน ทำให้ได้รับความเสียหายแล้วก็วิ่งหลบหนีไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดรออยู่ขับรถหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุ นางภรภัทร เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง โดยยอมรับว่าเคยกู้เงินจากนายทุนมาค้าขายแต่ คนร้ายที่ก่อเหตุไม่เคยพบเจอมาก่อนหน้านี้ ที่ผ่านมาเคยกู้นอกระบบ เพราะแค่โทรไปบอกเค้าก็ไม่นานก็โอนเลยตนเป็นคนไม่มีหลักทรัพย์ไปกู้เงินสถาบันหรือ แหล่งเงินที่ต้องใช้หลักฐานมันเข้าถึงยากบางครั้งจำเป็นก็ต้องกู้ อย่างไรก็ตาม ขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีเพราะสร้างความเสียหายในการค้าขายทำมาหากินสุจริต ส่วนเรื่องเงินกู้ตนไม่ได้เป็นผู้ลงทะเบียนต่อรัฐ

ด้าน พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วได้สั่งการให้กับรองผู้การ เรื่องหนี้นอกระบบและผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรถลาง เร่งรัดสืบสวนหาตัวคนร้ายและหาเหตุที่แท้จริงส่วนปัญหาลูกหนี้ได้สั่งการใน ทุกพื้นที่ดำเนินการนโยบายรัฐบาลในการไกล่เกลี่ยระดับพื้นที่และระดับจังหวัด ส่วนกรณีมีการกล่าวอ้างว่าจ่ายเงินให้กับทางเจ้าหน้าที่ก็ยินดีที่จะตรวจสอบเรื่อง หากพบว่ามีเจ้าที่กระทำผิดหรือเรียกรับสินบนก็จะดำเนินตามกฎหมายเช่นกัน