"ทักษิณ" ต่อสายคุย “เศรษฐา” ข้ามทวีปห่วงปัญหาเศรษฐกิจ เผยถก “เมียนมา-มาเลเซีย” แค่ปรึกษาหารือ อ้างเหตุการณ์ไม่สงบทำชาวบ้านลำบาก

"ทักษิณ" ต่อสายคุย “เศรษฐา” ข้ามทวีปห่วงปัญหาเศรษฐกิจ เผยถก “เมียนมา-มาเลเซีย” แค่ปรึกษาหารือ อ้างเหตุการณ์ไม่สงบทำชาวบ้านลำบาก

View icon 118
วันที่ 25 พ.ค. 2567 | 15.19 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ทักษิณ” เผยเหตุถกเมียนมา เพราะชาวบ้านลำบาก และ อาจทำให้อาเซียนอ่อนแอ

วันนี้ (25พ.ค.67) ระหว่างลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า บ้านเมืองโคราชเปลี่ยนแปลงไปมาก เจริญมากขึ้น ในเมืองใหญ่ก็จะเป็นเช่นนี้ แต่ในชานเมืองก็ยังคงเป็นเหมือนเดิม เมื่อเห็นชาวบ้านก็รู้สึกสงสาร เพราะเศรษฐกิจตอนนี้ไม่ดีเลย GDP โต 1.5%

จากที่ได้โทรศัพท์พูดคุยกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระหว่างปฏิบัติราชการในต่างประเทศ ทำให้ทราบว่า ในวันที่ 27 พ.ค.นี้  จะมีการเรียกประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ ซึ่งเรื่องนี้ต้องรีบหาทางแก้ไข อะไรที่ต้องโด๊ปให้ขึ้นมาสูง เพราะวันนี้กำลังซื้อของประชาชนไม่มีเลย ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็เป็นห่วง 

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่านายทักษิณ ได้พูดคุยกับฝั่งเมียนมาและมาเลเซียนนั้น นายทักษิณ กล่าวว่า ช่วยกันดูเรื่องความมั่นคงประเทศ เพราะสิ่งที่น่าเป็นห่วง คือ เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบบริเวณชายแดน ทำให้ประชาชนลำบาก และ ต้องดูแลความเดือนร้อนชาวเมียนมาที่เข้ามาอยู่ไทย อีกทั้ง เมียนมายังเป็นประเทศ 1 ในสมาชิกอาเซียน ก็อาจทำให้อาเซียนอ่อนแอลง ดังนั้น อะไรที่จะพูดคุยหรือช่วยกันได้ ก็ปรึกษาหารือกันมากกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง