ช่วยหญิงสูงอายุสติไม่ดี นอนจมกองขยะ

View icon 75
วันที่ 25 พ.ค. 2567 | 16.09 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร! หญิงสูงวัย เธอบอกว่าเป็นอดีตคุณนายการไฟฟ้า โดนไล่ออกจากห้องเช่า ต้องมาอาศัยอยู่ในกองขยะ นานกว่า 6 เดือน ขาดคนดูแล อดมื้อกินมื้อ ล่าสุด พลเมืองดีแจ้ง "กัน จอมพลัง" มาช่วยเหลือ เบื้องต้นพบอาการป่วยจิตเวช

"กัน จอมพลัง" ลงพื้นที่ซอยพหลโยธิน 50 เขตบางเขน ช่วยเหลือหญิงสูงวัย อายุ 64 ปี นอนจมอยู่บนกองขยะ ไม่มีบ้านพักอาศัย มีเพียงร่ม 1 คัน ไว้กันแดดกันฝน แต่ละวันชอบเข็นขยะเข้า ๆ ออก ๆ วนเวียนอยู่กับกองขยะมาเป็นเวลานานกว่า 6 เดือน อาศัยชาวบ้านในซอยส่งข้าว ส่งน้ำให้ เพราะไม่มีรายได้เป็นของตัวเอง

เบื้องต้นคาดว่าเป็นหญิงสติไม่ดี เธอเล่าให้ทีมข่าวฟังว่า แต่ก่อนเคยเป็นภรรยาคุณนายการไฟฟ้า ระดับ 11 มีญาณพระแม่อุมาเทวี เพียงแต่ช่วงนี้ไม่ได้บูชาแล้ว เดิมทีพักอยู่ห้องเช่าที่ติดกับกองขยะ แต่ไม่มีเงินจ่าย จึงถูกไล่ออกมา เธอจึงปักหลักอยู่บนที่ดินข้าง ๆ ห้องเช่า แล้วขนขยะเข้า ๆ ออก ๆ เป็นแบบนี้ จนเจ้าของที่ต้องถมดินไล่ที่ แต่ก็ยังไม่ยอมย้ายไปไหน

เธอบอกอีกว่าไม่อยากย้ายไปไหนเพราะห่วงข้าวของบนกองขยะ และอันที่จริง มีห้องเช่าแห่งใหม่อยู่แล้ว แต่ยังไม่อยากไปอยู่

ด้าน นางวาสนา ทองจันทร์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมสวัสดิการ และคุ้มครองสิทธิผู้สูงอายุ ประสานโรงพยาบาลศรีธัญญามารับตัวหญิงสติไม่ดีไปรักษา เนื่องจากมีอาการหลอน และจะสืบหาญาติให้มารับตัวต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง