ตร.ฟ้องแพ่งและอาญา เมาแล้วขับ ชน ด.ต. เสียชีวิต

View icon 499
วันที่ 26 พ.ค. 2567 | 04.22 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตำรวจชลบุรี ดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญา ผู้ต้องหา "เมาแล้วขับ" ชนดาบตำรวจเสียชีวิต ขณะตั้งจุดตรวจหลังกู้ภาพจากกล้องหน้ารถ ที่ยืนยันได้ว่า ไม่พบร่องรอยการเหยียบเบรก

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น สนามข่าวฯ เรา ได้นำเสนอไปแล้วเมื่อวานนี้ แต่ที่ต้องนำกลับมาสู่หน้าจออีกครั้ง เพราะตำรวจ สภ.ดอนหัวหัวฬ่อ อำเภอเมืองชลบุรี กู้ภาพจากกล้องหน้ารถคันเกิดเหตุมาได้ เพื่อเป็นการยืนยันชัดเจนว่า นายธนศักดิ์ อายุ 30 ปี คนขับไม่ได้ชะลอความเร็วก่อนถึงจุดตรวจบนถนนดอนสัตพงษ์ ทำให้ชน ดาบตำรวจ ธนากรณ์ อินทรสุวรรณ อาการขณะนั้นสาหัส

ภาพและเสียงจากกล้องหน้ารถ จับใจความได้ว่า คนขับได้นัดเพื่อนไปเจอกันที่วัดบ้านไร่ อำเภอพานทอง แต่ไม่ระบุเวลาและวันที่แน่ ๆ คือ ตอนนั้นกำลังขับออกมาจากการดื่มกินที่ร้านอาหาร ในช่วงเวลา 22.00 น. ตรง และเกิดเหตุขับชน ดาบตำรวจ ธนากรณ์ ในเวลา 22.53 น.

แน่นอนว่า ผลการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอร์ สูงถึง 156 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ และถูกแจ้งข้อหา "เมาแล้วขับฯ" โดยพนักงานสอบสวน สภ.ดอนหัวฬ่อ ยืนยัน จะดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญา พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว แต่ต่อมาญาติใช้เงินสด 1 แสนบาท ประกันตัวในชั้นศาลฯ

สำหรับ ดาบตำรวจ ธนากรณ์ มีตำแหน่งเป็น ผบ.หมู่งานจราจร สภ.ดอนหัวฬ่อ เป็นสามีและพ่อที่ดีของภรรยาและลูก 3 คน หลังจากที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลชลบุรี ได้ไม่นานก็เสียชีวิต เมื่อวานนี้ ครอบครัวเคลื่อนย้ายร่างไปบำเพ็ญกุศลที่วัดชากสมอ หรือ วัดสุขใจดี โดยต้นสังกัด พร้อมช่วยเหลือตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตลอดจนการพิจารณารับทายาทเข้ารับราชการแทนพ่อ