รวบลุงเก็บทองคำ 49 บาท อ้างเอาไปขาย พิสูจน์ทองแท้

View icon 145
วันที่ 28 พ.ค. 2567 | 06.02 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจรวบลุงขับรถแท็กซี่ เก็บทอง 49 บาท หล่นกลางถนน สารภาพเอาทองไปขาย 2 บาท เพื่อพิสูจน์ว่าเป็นทองแท้ ด้าน เฮียปุ๊ เจ้าของทอง บอกดีใจมาก เตรียมบวชแก้บน 3 วัน หลังพระ 3 วัด ทักตรงกันว่า "ได้คืนแน่นอน"

รวบลุงเก็บทองคำ 49 บาท อ้างเอาไปขาย พิสูจน์ทองแท้
เมื่อวานนี้ ชุดสืบสวน สน.บางยี่ขัน เข้าจับกุมตัว นายสง่า ขณะขับรถแท็กซี่ สีส้มแดง ไปส่งผู้โดยสารย่านนางเลิ้ง หลังไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า นายสง่า ได้เก็บทอง 49 บาท ที่ นางไพรินทร์ แก้วเพ็ชร ทำกระเป๋าทองตกหล่น ระหว่างนั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างนำทองจำนวนดังกล่าว ไปส่งร้านทองย่านเยาวราช เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ระหว่างชุดสืบสวนนำตัว นายสง่า มาที่ห้องสืบสวน สื่อมวลชนพยายามถามว่า ทองยังอยู่ครบหรือไม่ แต่ นายสง่า ไม่ตอบ เอาแต่พยักหน้า เมื่อถามอีกว่า วันที่เก็บกระเป๋าได้รู้หรือไม่ ว่าของในกระเป๋าเป็นทองคำ ทำไมไม่นำทองมาคืน และได้คุยกับเจ้าของทองหรือยัง กลัวได้รับผิดหรือไม่ ซึ่ง นายสง่า ตอบเพียงสั้น ๆ ว่ายังไม่ได้คุยกับเจ้าของทอง

หลังสอบปากคำ ชุดสืบสวนคุมตัว นายสง่า ไปค้นบ้านพักย่านสาธุประดิษฐ์ สามารถตรวจยึดทองได้แล้ว 47 บาท ส่วนอีก 2 บาท นายสง่า อ้างว่า นำไปขายร้านทองแห่งหนึ่ง เพื่อพิสูจน์ว่าทองที่เก็บได้เป็นของจริง และได้เงินมา 60,000 บาท ซึ่งเงินดังกล่าวยังไม่ได้นำไปใช้จ่าย จึงอายัดเงินจำนวนดังกล่าวไว้ นอกจากนี้ ตำรวจได้เชิญตัวภรรยา นายสง่า ให้ปากคำด้วย

เปิดวงจรปิดมัดลุงขับรถแท็กซี่เก็บทองคำ 49 บาท
ผู้สื่อข่าวได้ภาพวงจรปิดหน้าร้านขายของ บริเวณปากซอยบรมราชนนี 7 ถนนบรมราชชนนี ฝั่งโลตัส ปิ่นเกล้า อยู่ตรงข้ามกับฝั่งที่ นางไพรินทร์ ทำกระเป๋าทองตก พบว่า กระเป๋าทองถูกเกี่ยวเข้าใต้ท้องรถคันหนึ่ง ก่อนหลุดอยู่ที่ถนน จังหวะนั้น นายสง่า ขับรถแท็กซี่ สีส้มแดง มาจอดริมถนน เพื่อจะกินก๋วยเตี๋ยวข้างทาง ระหว่าง นายสง่า นั่งกินก๋วยเตี๋ยว ได้มีรถเก๋งฮอนด้าแจ๊ส ขับเหยียบกระเป๋าทอง

เมื่อ นายสง่า เห็นจึงข้ามถนนไปเก็บกระเป๋าทองมาวางไว้ข้างตัว นั่งกินก๋วยเตี๋ยวตามปกติ ประมาณ 5 นาที จากนั้นเดินเอาชามไปเก็บ ก่อนเดินขึ้นรถแท็กซี่ไปพร้อมกระเป๋าทอง หลังทราบข่าวชุดสืบสวนคุมตัวคนเก็บทองได้ นายชัยพร จริยธรรมานุกูล หรือ เฮียปุ๊ เดินทางมาให้ปากคำพนักงานสอบสวน พร้อมเตรียมตราชั่งทอง มาพิสูจน์ว่าทองอยู่ครบหรือไม่

เฮียปุ๊ บอกว่า ดีใจมาก ที่ตำรวจสามารถติดตามตัวคนเก็บทอง และนำทองกลับคืนมาได้ ส่วนประเด็นที่ได้นำทองไปขาย 2 บาท ส่วนตัวถือว่าเล็กน้อย ไม่ได้ติดใจอะไร เบื้องต้นได้คุยกับ นายสง่า ยอมรับติดใจในพฤติกรรม เนื่องจากไม่สามารถอธิบายได้ว่าทำไมถึงไม่เอาทองมาคืน จึงตัดสินใจให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฏหมาย

เฮียปุ๊ เผยด้วยว่า ในใจเชื่อมาตลอดว่าจะได้ทรัพย์สินคืน เพราะก่อนหน้านี้ได้ไปกราบพระที่นับถือในจังหวัดสุพรรณบุรี รวม 3 วัด ซึ่งพระทั้ง 3 วัด พูดเหมือนกัน ว่าจะได้ของคืนในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ ซึ่งคือเมื่อวาน หลังจากนี้จะไปบวชแก้บน 3 วัน

ด้าน นางไพรินทร์ บอกว่า โล่งอกที่เจอทอง ไม่ต้องตกเป็นจำเลยของสังคม เพราะที่ผ่านมารู้สึกเครียด และกังวลมาโดยตลอด กลัวจะไม่พบทองแล้ว และจะต้องเป็นคนรับผิดชอบ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าโกรธ นายสง่า หรือไม่ นางไพรินทร์ บอกไม่โกรธ แต่อยากถาม ทำไมไม่เอามาคืน ยอมรับว่าเข็ดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะไม่รับฝากทองไปให้ลูกค้าอีกแล้ว