การเมืองท้องถิ่นดุ วางเพลิงเผารถ-ยิงข่มขู่

View icon 102
วันที่ 5 มิ.ย. 2567 | 06.21 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - อดีตรองนายก อบต. ที่จังหวัดสกลนคร ถูกฝ่ายตรงข้ามตามข่มขู่ถึงบ้าน เจ้าตัวมั่นใจว่า ปมเหตุมาจากการส่งเรื่องร้องเรียน กตต. ถึงผลการเลือกตั้งนายก อบต. ที่ผ่านมา

เกือบเที่ยงคืนของวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดภายในบ้านของ นายสุริยัน เริ่มรักษ์ อดีตรองนายก อบต.แวง อำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร จับภาพของคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ผ่าน และใช้ปืนยิงเข้ามา 2 นัด ถูกผนังปูนหน้าบ้านจนเป็นรอย

จากลักษณะรูปพรรณคนร้าย เป็นชายรูปร่างผอม ขณะก่อเหตุสวมเสื้อแขนยาวสีเหลือง และกางเกงขายาวสีเข้ม ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียนรถ หลังจากที่ลงมือก็ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางที่ทำการ อบต.แวง ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา รถกระบะที่ นายสุริยัน ขับไปร่วมงานศพต่างตำบล ถูกคนร้ายลอบเผาวางเพลิงจนได้รับความเสียหาย ครั้งที่ 2 คือ ช่วงปลายเดือน คนร้ายปาระเบิดขวดเข้ามาในบ้าน ซึ่งทั้ง 2 เหตุการณ์ ได้เข้าแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.แวง

ครั้งนี้จึงเป็นครั้งที่ 3 ที่ดูจะรุนแรง ถึงขนาดใช้ปืนมายิงข่มขู่ มั่นใจว่ามาจากเรื่องการเมืองฝ่ายตรงข้าม ที่ไม่พอใจการร้องเรียนเรื่องผิดกฎหมายการเลือกตั้งนายก อบต. เมื่อต้นเดือนมีนาคม เป็นเหตุให้ กกต. สั่งระงับผลการเลือกตั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง