เรือประมงล่มกลางร่องน้ำ ปากคลองบางละมุง ลูกเรือรอด 1 คน ส่วนเจ้าของเรืออีก 1 คน ยังไม่รู้ชะตากรรม

เรือประมงล่มกลางร่องน้ำ ปากคลองบางละมุง ลูกเรือรอด 1 คน ส่วนเจ้าของเรืออีก 1 คน ยังไม่รู้ชะตากรรม

View icon 109
วันที่ 6 มิ.ย. 2567 | 07.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เรือประมงล่มกลางร่องน้ำ ปากคลองบางละมุง ลูกเรือเกาะถังน้ำมันลอยกลับเข้าฝั่งได้ 1 คน ส่วนเจ้าของเรืออีก 1 คน ยังไม่รู้ชะตากรรม

เมื่อเวลา 19.00 น. ( 5 มิ.ย.67 ) ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา รับแจ้งว่า เกิดเหตุเรือร่มประมง ใกล้กับสันเขื่อน ท่าเทียบเรือแหลมฉบัง ห่างจากปากคลองบางละมุง ประมาณ 1.2 ไมล์ทะเล หมู่ 4 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีผู้รอดชีวิต เกาะถังน้ำมันลอยกลับเข้าฝั่งได้ 1 คน และมีผู้สูญหายไปในทะเล 1 คน หลังรับแจ้ง จึงส่งทีมชุดปฏิบัติการทางน้ำ นำเรือสปีดโบ๊ต 2 ลำ ออกไปทำการค้นหาทันที

ในเบื้องต้น ทีมชุดค้นหา ได้พูดคุยกับ นายเชียง นามสมมุติ อายุ 23 ปี ชาวกัมพูชา 1 ในผู้รอดชีวิต ให้ข้อมูลว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณตี 5 ของเมื่อเช้า ( 5 มิ.ย.67 ) ตนเองพร้อมกับเจ้าของเรือ ( ไต๋เรือ ) ได้นำเรือประมงขนาดเล็ก เครื่องหางยาว ออกไปวางอวนบริเวณ ร่องน้ำลึกใกล้กับ สันเขื่อน ท่าเทียบเรือแหลมฉบัง ระหว่างที่กำลังล่องเรือออกไปกลางทะเล ปรากฏว่า เรือเกิดรั่ว จึงทำให้น้ำไหลทะลักเข้ามาในตัวเรือ ประกอบกับในขณะนั้นมีคลื่นลมแรง ทำให้เรือเกิดล่ม และ อับปราง ทันที

ขณะที่ ตนเองได้คว้าถังน้ำมัน และ พยายามว่ายน้ำ กลับเข้าฝั่ง ขณะที่เจ้าของเรือ ได้เกาะไม้กระดาน พยายามว่ายน้ำกลับเข้าฝั่งเช่นกัน พอว่ายน้ำมาได้ประมาณ 10 นาที หันกลับไปมอง ปรากฏว่าเจ้าของเรือได้หายไป โดยคาดว่าจะจมน้ำลงไปแล้ว จึงพยายามว่ายน้ำมาเกาะบริเวณ โป๊ะฟาร์มหอยแมลงภู่ จนกระทั่งเวลา 11.00 น. มีเรือประมงเข้าช่วยเหลือ พากลับเข้าฝั่ง จากนั้นก็พยามยามออกตามหา เจ้าของเรือ แต่ก็ไม่พบ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาทำการช่วยเหลือดังกล่าว

ขณะที่ผู้สูญหายเบื้องต้น คือ นายวิชัย อายุ 50 ปี เป็นเจ้าของเรือ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ กู้ภัย อยู่ในระหว่างการระดมทีมค้นหา โดยใช้เรือสปีดโบ๊ตลาดตระเวน ลาดตระเวนไปตามแนวชายฝั่งและ และจุดที่เรืออับปราง โดยในขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมของไต๋เรือรายนี้

แม่ของผู้สูญหาย เล่าว่า ลูกชาย ได้ออกไปวางดักปู ตั้งแต่เช้ามืด โดยก่อนที่ออกจาก ได้เดินมาถามว่า “จะให้ออกไปดักปูไหม” ซึ่งตัวนี้ก็บอกว่า ก็ออกไปสิลูก จนกระทั่ง มีชาวประมงด้วยกันมาบอกว่าเรือของลูกชายร่มและอับปราง โดยลูกเรือที่เป็นชาวกัมพูชารอดชีวิต ส่วนลูกชายตัวเองยังไม่รู้ชะตากรรม และหวังว่าลูกชายยังมีชีวิตอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง