ภูมิธรรม ยอมรับระบบเตือนภัยยังมีจุดอ่อน กำลังเร่งปรับ หลังชาวเน็ตวิจารณ์ยับ เตือนไม่ทันน้ำทะลักภูเก็ตสร้างความเสียหายวงกว้าง

ภูมิธรรม ยอมรับระบบเตือนภัยยังมีจุดอ่อน กำลังเร่งปรับ หลังชาวเน็ตวิจารณ์ยับ เตือนไม่ทันน้ำทะลักภูเก็ตสร้างความเสียหายวงกว้าง

View icon 73
วันที่ 1 ก.ค. 2567 | 12.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"ภูมิธรรม" ยอมรับระบบเตือนภัยยังมีจุดอ่อน กำลังเร่งปรับ หลังชาวเน็ตวิจารณ์ยับ เตือนไม่ทันน้ำทะลักภูเก็ตสร้างความเสียหายวงกว้าง

จากกรณีน้ำหลากท่วมจังหวัดภูเก็ต ส่งผลให้หลายพื้นที่ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะที่พักอาศัยบริเวณแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.67

ล่าสุด (1ก.ค.67) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ระบุว่า น้ำท่วมมาจากภูเขา ซึ่งปัจจุบันเมืองมีความเจริญ มีการสร้างถนนกีดขวางทางน้ำ จึงต้องแก้ไขจุดระบายน้ำให้ไหลข้ามถนนลงทะเล ลดผลกระทบน้ำท่วมบ้านประชาชน  ซึ่งรัฐบาลรับรู้ปัญหาและกำลังดำเนินการแก้ไข

ส่วนเรื่องสัญญาณเตือนภัยที่มีประจำอยู่ในจังหวัดต่างๆ แต่ยังไม่สามารถช่วยลดความเสียหายได้อย่างทันท่วงที นายภูมิธรรม กล่าวว่า ล่าสุดคณะรัฐมนตรี มีมติให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หารือกับกระทรวงมหาดไทย  เพื่อร่วมมือกันแจ้งเตือนภัยผ่านทางโทรศัพท์มือถือ หากทำได้เรื่องของการเตือนภัยก็จะดีขึ้น ซึ่งต้องยอมรับว่าระบบ เตือนภัยที่มีอยู่ยังมีจุดอ่อนที่ต้องปรับปรุงแก้ไข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง