แห่รับขวัญลูกช้างแฝด พัง-พลาย คู่แรก

แห่รับขวัญลูกช้างแฝด พัง-พลาย คู่แรก

View icon 125
วันที่ 9 มิ.ย. 2567 | 16.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ช้างแฝดพัง-พลาย อวดโฉมต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่เดินทางไปแห่เยี่ยม และรับขวัญลูกช้างแฝด เพศผู้-เมีย คู่แรก ที่หมู่บ้านช้างเพนียดหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา

วันนี้ ( 9 มิ.ย67 ) ที่หมู่บ้านช้างเพนียดหลวง ต.สวนพรอก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนทยอยเดินทางมายังเพนียดหลวงกันเป็นจำนวนมาก เพื่อเยี่ยมชม และรับขวัญลูกช้างแฝด ที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านช้างเพนียดหลวง
          
ทั้งนี้พบว่าประชาชนที่เดินทางมาชมและถ่ายรูปช้างคู่ขวัญชายหญิง ยังได้ร่วมกันผูกขวัญให้น้องช้างทั้ง 2 เชือก โดยการใช้สายสิญจน์ ผู้ธนบัตร ซึ่งแล้วแต่ใครจะรับขวัญช้างเท่าไร ผู้ที่คอช้างน้อยทั้ง 2 เชือกเพื่อความเป็นสิริมลคล ซึ่งทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ คู่บ่านคู่เมือง ที่ไม่เคยพบเห็นบ่อยมากนั้น
          
นักท่องเที่ยวหญิงรายหนึ่งเดินทางจากจังหวัดปทุมธานี มาผู้กขวัญน้องช้างโดยเฉพาะ เผยว่า ตนเองรักช้าง การเดินทางมาในครั้งนี้เพื่ออยากสัมผัส และเห็นตัวจริงเป็น ๆ เมื่อเหตุแล้วรู้สึกว่ามีมนต์ขลังอย่างมาก ดีใจที่มีช้างคู่บ้านคู่เมืองมาเกิด
            
ขณะที่ นางสาวลาดทองแท้ มีพันธ์ สัตว์แพทย์ ของวังหมู่บ้านช้างเพนียดหลวง บุตรสาวของคุณลายทองเหรียญ มีพันธ์ เจ้าของวังช้างแลเพนียด กล่าวว่า ตอนนี้สุขภาพน้องทั้ง 2 แข็งแรง สมบูรณ์ดี แต่ยังต้องเฝ้ายามตลอด เพราะต้องให้นมทุก 2 ชั่วโมง โดยการรีดจากเต้ามาป้อนอีกที เพราะน้องผู้หญิงตัวยังเล็ก และต่ำกว่าแม่มาก จึงต้องดูแลใกล้ชิดเป็นพิเศษ  ส่วนภาพรวมน้องทั้งคู่แข็งแรงมาก และเดินแข็งขึ้นอย่างต่อเนื่อง
        
ส่วนผิวพันธ์ของน้องผู้หญิงนั้นวันนี้พบว่ามีสีชมพู สวยเด่นเป็นที่สะดุดตาของนักท่องเที่ยวที่เกิดทางมาเยี่ยมชม ก็ทุกคนก็หวังว่าจะมีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นอีกครั้ง ในสยามประเทศนี้ เช่นเดียวกันการตั้งชื่อ เบื้องต้นคาดว่าให้ผ่าน 7 วันก่อน จึงจะมีการตั้งชื่อให้ช้างแฝด พัง-พาย คู่แรกของโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง