เกิดเหตุดินถล่มที่สหรัฐฯ-ชิลี

View icon 39
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 13.03 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดเหตุดินถล่มที่สหรัฐฯ ส่งผลให้ทางด่วนสายสำคัญพังถล่ม ขณะที่ ชิลี อะพาร์ตเมนต์คอมเพล็กซ์หรู ใกล้จะพังถล่ม หลังเกิดดินทรุดตัวจากฝนตกหนัก

ภาพที่เห็นอยู่นี้ เป็นถนนทางด่วนสายสำคัญที่มุ่งหน้าไปยังช่องเขาทีตัน แพส ที่เมืองแจ๊คสัน รัฐไวโอมิง ของสหรัฐฯ ซึ่งพังถล่มลงมา หลังเกิดดินถล่มอย่างรุนแรง โดยสภาพถนนบางจุด พังทลายจนไม่สามารถสัญจรได้ ทำให้ทางการต้องปิดเส้นทางด่วนสายนี้ เพื่อซ่อมแซมต่อไป

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เส้นทางด่วนสายนี้ถูกพบว่า มีรอยแยก และทางการได้พยายามเร่งซ่อมแซม ก่อนจะเกิดดินถล่มซ้ำจนทำให้ถนนพังถล่มในที่สุด

สำหรับเส้นทางด่วนสายนี้ เป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างพื้นที่ตะวันออกของรัฐไอดาโฮ ไปจนถึงช่องเขาทีตัน แพส ในรัฐไวโอมิง ซึ่งเป็นสถานที่ยอดนิยมของบรรดานักท่องเที่ยวที่มักแวะเวียนมาเป็นประจำ

ส่วนที่เมืองบิญา เดล มาร์ ของชิลี มีการภาพจากโดรน ที่เผยให้เห็นอะพาร์ตเมนต์คอมเพล็กซ์หรูหราแห่งหนึ่ง อยู่ในสภาพใกล้พังถล่ม หลังจากที่มีฝนตกหนักเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา จนเกิดดินถล่ม และพื้นที่ใต้อะพาร์ตเมนต์ทรุดลงไปถึง 30 เมตร โดยทางการได้อพยพประชาชน 60 คนที่พักอาศัยในอะพาร์ตเมนต์คอมเพล็กซ์ดังกล่าว ออกจากพื้นที่แล้ว เนื่องจากเกรงว่า อะพาร์ตเมนต์คอมเพล็กซ์แห่งนี้จะพังถล่มลงมาอย่างแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก : Wyoming Department of Transportation

ข่าวที่เกี่ยวข้อง