ทนายเดชา จับพิรุธ จูน เพ็ญชุลี

View icon 82
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 16.31 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - "ทนายเดชา" แถลงข่าวยืนยัน "หนุ่ม กะลา" พร้อมเจรจา "จูน ภรรยาหลวง" หวังแบ่งทรัพย์สินคนละครึ่ง ล่าสุดฝ่ายชายมีอาการเครียด เตรียมบวช 15 มิถุนายนนี้

เป็นเรื่องราวดรามาร้อนแรงไม่แผ่ว หลังจากนักร้องดัง หนุ่ม กะลา พร้อม ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ แถลงข่าวดำเนินคดี จูน เพ็ญชุลี ภรรยา ปมยักยอกเงินบริษัท 66 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 9 ปี ซึ่งต่อมาทาง จูน เพ็ญชุลี มีการโพสต์ชี้แจงเรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ มากกว่า 700,000 บาทต่อเดือน ก่อนที่ทั้งคู่จะออกมาตอบโต้กันผ่านสื่อโซเชียล

ล่าสุดวันนี้ ทนายเดชา มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวอีกครั้งว่า ภรรยาของ หนุ่ม กะลา ที่มีการฟ้องมือที่สาม ซึ่งตนเองเป็นทนายความส่วนตัว พอตรวจคำเบิกความของทนาย ซึ่ง คุณจูน เบิกความให้ข้อมูลว่า สามีมีรายได้ปีละ 30 ล้านบาท ที่ขัดแย้งกับงบการเงิน ที่เอามาเปิดเผยในโซเชียลมีเดียว่า มีแค่ 14 ล้านบาทเท่านั้น ส่วนตัวขอตั้งข้อสังเกตว่า เป็นการเบิกความเท็จหรือไม่ หรือเป็นแค่ความเข้าใจผิด หรือ ทนายให้ข้อมูลผิด เพราะตัวเลขค่อนข้างต่างกันมาก มีผลต่อการเรียกค่าทดแทนในคดีชู้

รวมถึงกรณีเบิกความว่า สามีมีรายได้ 30 ล้านบาท เป็นตัวเลขกลม ๆ โดยการเบิกความ ไม่สามารถเบิกความแบบบ้าน้ำลายได้ ต้องมีที่มาที่ไป และตัวเลขชัดเจน ส่วนตัวเชื่อว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่ได้กระทบปัญหาครอบครัว เพราะปัญหาครอบครัวนี้ มีมานานแล้ว เพราะทั้งคู่ไม่ได้คุยกัน

เผย หนุ่ม กะลา บวชพระ 15 มิ.ย.นี้
ทนายเดชา ยังบอกว่า ทางฝ่ายภรรยาควรหยุดให้สัมภาษณ์สื่อ หรือหยุดออกรายการ แล้วพูดเรื่องในครอบครัวได้แล้ว เนื่องจาก หนุ่ม กะลา เป็นบุคคลสาธารณะ พอพูดว่า "มีเมียน้อย" หรือ นอกใจ จะกระทบต่อชื่อเสียง และต่อรายได้ ฉะนั้นควรไปคุยกันที่ศาล และถ้ายังไม่หยุด ก็คงพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนประเด็นเงินที่ถอนออกไปทั้งหมด 66 ล้านบาท ไม่ได้เกี่ยวข้องกับค่าใช้จ่าย ที่อ้างว่ามีต่อเดือน 700,000 บาท เพราะว่าเป็นคนละก้อนกัน ตอนนี้ หนุ่ม กะลา เครียดมาก จะไปบวชวันที่ 15 มิถุนายนนี้ โดยมีเงื่อนไขว่า หากอีกฝ่ายติดต่อมาขอเจรจา ก็สามารถพูดคุยกันได้ ทรัพย์สินจะแบ่งคนละครึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดการแถลงข่าว ทนายเดชา มักจะใช้คำพูดแทนตัว คุณจูน ว่าเป็น "อดีตภรรยา" แต่เมื่อทีมข่าวตรวจสอบไปยังทนายความอีกฝั่ง ยืนยันว่า ตอนนี้สถานะของทั้งคู่ ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

จูน โพสต์พบจิตแพทย์
ส่วนความเคลื่อนไหวของ จูน เพ็ญชุลี ที่มีการโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุข้อความว่า "มีนัดพบจิตแพทย์พอดี เลยได้ระบายแล้ว ก็ปลดล็อกความในใจไปหลายอย่าง หลังจากเศร้าอยู่ 2 วัน ตอนนี้สภาพจิตใจดีขึ้น และจะพยายามดีขึ้นในทุกวันค่ะ แค่นึกภาพว่าถ้าไม่มีเราแล้ว ลูกจะอยู่ยังไง ก็มีแรงลุกขึ้นมาจัดการกับเอกสาร 3 ลังใหญ่ที่รออยู่แล้วค่ะ #มนุษย์แม่อ่อนแอไม่ได้"

ทนายพัฒน์ ลั่นยืนเคียงข้าง จูน
ขณะที่ นายอนุสรณ์ อะสุระพงษ์ หรือ ทนายพัฒน์ ทนายความของคุณจูน มีการโพสต์ดุเดือดมาตลอด 1-2 วันที่ผ่านมา ทั้งบอกว่า นอกจากโดนฝ่ายสามีฟ้องแล้ว ลูกความยังโดนมือที่สามฟ้องอีก เหมือนรับศึก 2 ด้าน พร้อมติดแฮชแท็กคำว่า "สงสารยิ่งกว่าสงสาร"

รวมถึงมีการโพสต์อีกว่า "ถ้า จูน เพ็ญชุลี ต้องมาติดคุกเพราะคดีแค่นี้ บรรดาเมีย ๆ ที่ใช้เงินผัว ติดคุกกันทั้งประเทศ #หลักกฎหมายอาญาเรื่องเจตนาจะมีไว้ทำไม?" พร้อมโพสต์ให้กำลังใจว่า "ผมจะดูแลพี่เอง ไว้ใจผม ผมเชื่อว่าวันหนึ่งอุปสรรค มันต้องผ่านไปให้ได้ ถ้าไม่มีใครยืนข้างพี่ จำไว้ว่า หันหลังมามีผมเสมอครับ"

เบื้องต้นทาง ทนายพัฒน์ ระบุว่า ตนเองและลูกความ จะไม่มีการให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับสื่อมวลชน แม้เรื่องพิพาทที่เกิดขึ้น จะเป็นที่สนใจของประชาชน แต่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจริง ๆ คือ คุณจูน และครอบครัว ดังนั้นจะงดให้การสัมภาษณ์ เพื่อรักษาความสงบสุขของครอบครัว และไม่ให้เรื่องราวบานปลายเสียหายเป็นวงกว้างกว่านี้

อย่างไรก็ตาม คุณจูน พร้อม หากมีพื้นที่สื่อ จัดให้มีการเจรจากันทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อหาข้อตกลง หรือจะเจรจาที่ใดก็ยินดีเสมอ