กี่คันแล้ว? เหยื่อถนนลื่น วอนเร่งแก้ไข

View icon 128
วันที่ 12 มิ.ย. 2567 | 07.18 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ที่จังหวัดระยอง มีถนนสายหนึ่ง ชาวบ้านตั้งชื่อให้ว่า "ถนนโคตรลื่น" เพราะตั้งแต่วันแรกที่สร้างเสร็จ จนถึงวันนี้ก็มีรถจักรยานยนต์ลื่นไถล ลื่นล้ม ไม่รู้กี่คันต่อกี่คันแล้วที่ตกเป็นเหยื่อถนนลื่น

ภาพจากกล้องวงจรปิดของเช้าวันที่ 9 มิถุนายน เวลา 08.13 น. มีฝนตกพรำ ๆ รถจักรยานยนต์ ที่ผู้ชายสวมเสื้อสีขาว กางเกงขาสั้น ขี่มาอยู่ดี ๆ ก็ลื่นล้ม ทั้งตัวคนและตัวรถไถลไปกับพื้นถนน เคราะห์ดีที่เขาสวมหมวกกันน็อก ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์รีบวิ่งเข้ามาช่วย

เหตุเกิดบนถนน "ยมจินดา" ในเขตเทศบาลนครระยอง นางสาว ณัฐมณี แช่มนิล (เจ๊แหม่ม) เป็นชาวบ้านที่อยู่แถวนั้น พาผู้สื่อข่าวไปดูถนน ที่ชาวบ้านเรียกว่า "ถนนโคตรลื่น" จะเห็นตามพื้น มีร่องรอยขูดขีด ที่เกิดจากรถล้ม รถไถล เต็มพื้นไปหมด

คุณณัฐมณี เล่าให้ฟังว่า ถนนสายนี้ตั้งแต่ทำเสร็จ เปิดใช้เดือนเมษายนที่ผ่านมา ก็เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ลื่นล้มไปแล้ว เอาเฉพาะที่เธอเห็น คือ 12 ราย แล้วที่ไม่เห็นอีกล่ะ คาดว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 20 ราย คนขี่บาดเจ็บ มาก น้อย ต่างกันไป

เคยมีรถจักรยานยนต์ล้ม แล้วลื่นไถลมาชนรถจักรยานยนต์ของเธอล้ม จนแฮนด์รถเบี้ยว ยิ่งช่วงที่มีฝนตก ถนนจะยิ่งลื่น เกิดอุบัติเหตุที เธอก็โพสต์เตือนในโซเชียลที ว่า ขี่มาถนนสายนี้ต้องระวัง ยิ่งคนต่างถิ่นยิ่งต้องระวัง

ขนาดเธออยู่แถวนี้ เวลาเธอจะเดิน ยังต้องเดินบนขอบถนนที่เป็นปูน หรือ เดินบนฝาท่อ เพราะพื้นฝืดกว่า ไม่เดินบนถนน กลัวจะล้มหัวฟาด

อยากให้เทศบาลมาแก้ไขโดยเร็ว ก่อนที่จะมีคนเจ็บหนักเข้าโรงพยาบาล หรือถึงแก่ชีวิต เธอเคยแจ้งไปทางเทศบาลแล้ว ว่าถนนมันลื่น แต่คำตอบที่ได้รับคือ "เดี๋ยวมันก็ดีขึ้นเอง" ทำให้เธอไม่สบายใจ

ผู้สื่อข่าวของเราไปที่สำนักงานเทศบาลนครระยอง เพื่อสอบถามว่าจะแก้ไขปัญหานี้อย่างไร ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่า นายกเทศมนตรี ติดประชุมทั้งวัน เบื้องต้นรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว จะส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง