เจ้าฟลุ๊ค ถูกฮีลใจ ผู้ใจบุญรับเข้าบ้าน

View icon 157
วันที่ 13 มิ.ย. 2567 | 11.33 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - กลุ่ม The hope สงขลา พาเจ้าฟลุ๊ค สุนัขพันธุ์พิตบุลล์ ถูกทิ้งริมถนน ไปหาสัตวแพทย์ พบเสี่ยงภาวะพยาธิเม็ดเลือด ขณะที่เร่งไล่กล้องวงจรปิด หาเจ้าของที่นำมาทิ้ง ก่อนแจ้งความดำเนินคดี

ภาพนาทีที่กลุ่ม The hope สงขลาเข้าไปช่วยเหลือสุนัขพันธุ์พิตบุลล์ เพศเมีย ที่ถูกนำมาทิ้งไว้ริมถนน ในซอย 6 ถนนราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังชาวบ้านแจ้งพบสุนัขถูกทิ้ง และเมื่อไปตรวจสอบ ก็พบสุนัขตัวนี้อยู่ในสภาพอิดโรย ขาไม่มีแรง มีเห็บหมัดเต็มตัวจึงรีบช่วยเหลือเร่งด่วน

ล่าสุดเช้าวันนี้ กลุ่ม The hope สงขลา เพจเพื่อสวัสดิภาพสัตว์ นำเจ้าฟลุ๊ค สุนัขพันธุ์พิตบุลล์เพศเมีย อายุประมาณ 5 ปี ไปพบสัตวแพทย์ที่โรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งชั่งน้ำหนักได้ 33 กิโลกรัม และพบว่าหลังได้รับการดูแล ให้ยาและอาบน้ำ เห็บหมัดที่อยู่ตามลำตัวตายหมดแล้ว แต่ยังไม่หล่นออกจากตัว ขณะที่เจ้าฟลุ๊คยังหายใจแรงเหนื่อยหอบ และขาหลังไม่มีแรง แต่ไม่ดุร้าย ทำให้ขณะนี้ ต้องรักษา พยาธิเม็ดเลือด ที่ทำให้ตาฝ้าฟาง พร้อมกับฟื้นฟูทางด้านโภชนาการ เบื้องต้นให้กินไข่วันละ 10 ฟอง

ซึ่งสุนัขตัวนี้คาดว่าถูกเจ้าของที่เลี้ยงตามปกตินำมาปล่อยทิ้งไว้ริมถนน และขณะนี้ได้ส่งคนไป ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าว เพื่อหาเจ้าของที่นำมาทิ้ง และหากพบหลักฐานก็จะแจ้งความดำเนินคดี

ล่าสุดมีคนติดต่อรับไปฝึกก่อนจะนำไปเลี้ยงดู และจากการตรวจสอบกลุ่มคนเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้ คาดว่าสุนัขตัวดังกล่าวมีสายพันธุ์ อเมริกันแบนด็อก ที่นำมาเลี้ยงเพื่อเป็นแม่พันธุ์ก่อนถูกนำมาปล่อยทิ้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง