แจ้งจับเจ้าของพิตบุลล์เขี้ยวโหด

View icon 63
วันที่ 24 มิ.ย. 2567 | 06.14 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณีพนักงานเก็บขยะ ถูกสุนัขพิตบุลล์กัด เมื่อว่าทางผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับ สภ.บางศรีเมือง เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขพิบุลล์แล้ว

จากกรณี หญิงพนักงานเก็บขยะ ถูกสุนัขพิตบุลล์ 2 ตัว รุมกัดจนได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาล แห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี ที่ช่อง 7HD ได้มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

เมื่อวานสามีของ นางสาวอารีย์ ผู้บาดเจ็บ ได้พา นางสาวอารีย์ เข้าแจ้งความ กับ สภ.บางศรีเมือง ด้วยความทุลักทุเล เพราะ นางสาวอารี ไม่สามารถ เดินด้วยตัวเองได้ นางสาวอารี บอกกับทีมข่าวว่า อาการบาดเจ็บขณะนี้ แผลที่ถูกกัดมีการอักเสบมีหนอง ทั้งสองข้าง จึงต้องเข้าแจ้งความ เพราะกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และกล้วหากค่ารักษาแพงกว่านี้จะไม่มีกำลังในการรักษาตัวเอง ซึ่งขณะนี้เจ้าของสุนัขเองให้เงินมา 6,000 บาท เท่านั้น และโทรศัพท์ติดต่อมาเพียงครั้งเดียว อีกทั้งเหตุที่เกิดขึ้นก็เกิดจากความประมาทของตัวเจ้าของสุนัขเอง

พันตำรวจโท เศรษฐหาญ เศรษฐภากรณ์ รองผู้กำกับการ และพนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.บางศรีเมือง ได้ให้ความมั่นใจกับผู้เสียหาย ว่าจะให้ความเป็นธรรม ทั้งสองฝ่าย โดยหลังจากนี้จะเรียกคู่กรณีมาสอบปากคำ ว่าเหตุใด สุนัขถึงหลุดออกมากัดผู้เสียหายได้ และเรื่องนี้เกิดจากความประมาทของเจ้าของหมาเองหรือไม่ หากพบว่าเป็นการปล่อยปละละเลย ก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายอาญา ส่วนเรื่องการเยียวยาคู่กรณี ส่วนเรื่องการเยียวยาต้องให้คู่กรณีกับผู้เสียหายเจรจาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง