สุดระทึก ! บั้งไฟระเบิดชาวบ้านที่นั่งดูบาดเจ็บอื้อ 15 คน

สุดระทึก ! บั้งไฟระเบิดชาวบ้านที่นั่งดูบาดเจ็บอื้อ 15 คน

View icon 725
วันที่ 16 มิ.ย. 2567 | 19.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ฐานจุดบั้งไฟระเบิด ขณะที่บั้งไฟกำลังขึ้น ทำให้ส่วนหัวของบั้งไฟพุ่งใส่กลุ่มชาวบ้านที่นั่งดูกันอยู่ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 15 คน

วันนี้ (16 มิ.ย. 67) หน่วยกู้ชีพตำบลโพธิ์ศรีสว่าง ได้รับแจ้งจากศูนย์สั่งการ 1669 จังหวัดร้อยเอ็ด ว่า เกิดเหตุบั้งไฟระเบิดมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน ที่บริเวณด้านหลังวัดพระธาตุอุปมุง บ้านสร้างบุ ต.โพธิ์ศรีสว่าง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ชีพ และอาสากู้ภัย 

ณ ที่เกิดเหตุ บริเวณลานด้านหลังโบสถ์ พบผู้ได้รับบาดเจ็บมีทั้งชายและหญิงประมาณ 15 คน มีแผลฉีกขาดและรอยไหม้ตามร่างกาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสหมดสติไม่รู้สึกตัว 2-3 คน ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงปฐมพยาบาล และนำตัวส่งโรงพยาบาลโพนทอง

จากการสอบถามชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่มีการจุดบั้งไฟแสนอยู่นั้นฐานจุดบั้งไฟฐานที่หนึ่งเกิดระเบิดระหว่างที่บั้งไฟกำลังจะขึ้น และส่วนหัวของบั้งไฟได้พุ่งใส่กลุ่มชาวบ้านที่นั่งดูบั้งไฟ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

ทางผู้นำชุมชนบ้านสร้างบุ อยู่ระหว่างการประสานกับเจ้าของบั้งไฟ เพื่อแจ้งไปยังประกันชีวิตเพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยาผู้บาดเจ็บในที่เกิดเหตุ และตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง