เจ้าของแมว 17 ตัว โร่แจ้งความ อ้างถูกเพื่อนบ้านใจร้าย วางยาแมวตาย 7 ตัว

เจ้าของแมว 17 ตัว โร่แจ้งความ อ้างถูกเพื่อนบ้านใจร้าย วางยาแมวตาย 7 ตัว

View icon 132
วันที่ 17 มิ.ย. 2567 | 08.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าของแมว 17 ตัว โร่แจ้งความ อ้างถูกเพื่อนบ้านใจร้าย วางยาแมวตาย 7 ตัว เผย ก่อนแมวตายเห็นเพื่อนบ้านเอาปลาทูให้แมวกิน 3 หัว แต่ตัวเองเก็บไว้ 1 หัว เพื่อเป็นหลักฐาน

วันที่ 16 มิ.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.วิไลวรรณ อายุ 47 ปี ชาวบ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เดินทางไปยังโรงพัก สภ.หมูสี เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดี หลังจากเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. มีแมวจำนวน 3 ตัว มีอาการน้ำลายฟูมปาก ท้องเสีย ชักเกร็ง คาดว่า แมวถูกวางยาเบื่อ ซึ่งนางสาววิไลวรรณ เลี้ยงแมวจำนวน 17 ตัว เป็นแมวสายพันธุ์ผสมเปอร์เซีย 8 ตัว แมวพันธุ์ไทย 9 ตัว หลังจากที่มีอาการจึงได้ใช้ไข่ไก่ดิบ นมเปรี้ยว กรอกปากแมว เพื่อรักษาเบื้องต้น ปรากฏว่าแมวทั้ง 3 ตัว รอดตาย

ต่อมาเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 67 เวลาประมาณ 06.30 น. ได้ยินเสียงเพื่อนบ้าน เดินเรียกแมว พร้อมกับถือถุงอาหาร จากนั้นเพื่อนบ้านได้หยิบอาหารที่อยู่ภายในถุง ซึ่งเป็นปลาทู นำมากองไว้ตามจุดต่างๆ บริเวณหลังบ้าน จากนั้นแมวของตนเองที่ไปกินอาหารที่เพื่อนบ้านนำมากองไว้ เริ่มมีอาการน้ำลายฟูมปาก ชักเกร็ง ขี้แตก และตายอีกจำนวน 7 ตัว

ล่าสุด ผู้ซื้อข้าวเดินทางไปพบ น.ส. วิไลวรรณ เผยว่า ตอนเช้าได้ยินเสียงหญิงเพื่อนบ้าน ร้องเรียกแมวให้ไปกินข้าวที่นำมากองไว้รอบบ้าน แมวตนเองจึงวิ่งไป 3 ตัว ด้วยความเอะใจ หลังจากที่ช่วงกลางคืนมีแมวถูกวางยาเบื่อ ตนเองจึงวิ่งตามแมวไป ขณะเดียวกันเห็นเพื่อนบ้านกำลังเอาหัวปลาทูให้แมวกิน มีทั้งหมด 3 หัว แต่แมวกินไป 2 หัว ตนเองเก็บไว้เป็นหลักฐาน 1 หัว

จากนั้นตนเองถามเพื่อนบ้านว่าเอาอาหารมาวางไว้เพื่ออะไร เพื่อนบ้านตอบว่าวางไว้ไม่ได้ให้แมวกิน วางกองไว้ให้หมากินแต่ถ้าหากแมวกินก็ช่วยไม่ได้ ระหว่างนั้นแมวที่กินหัวปลาทูเริ่มมีอาการน้ำลายฟูมปาก ชักเกร็ง ขี้แตก ก่อนตายทั้งหมด 7 ตัว ตนเองจึงไปแจ้งความที่โรงพักพร้อมนำหัวปลาทูไปเป็นหลักฐาน ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่ามียาเบื่อหรือไม่ ที่เป็นสาเหตุทำให้แมวตาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง