อบต. สั่งปิด 15 วัน สอบให้ชัดเด็ก 3 ขวบ จมน้ำปริศนา

อบต. สั่งปิด 15 วัน สอบให้ชัดเด็ก 3 ขวบ จมน้ำปริศนา

View icon 142
วันที่ 17 มิ.ย. 2567 | 11.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อบต. สั่งปิด 15 วัน สอบข้อเท็จจริงให้ชัด ปมเด็ก 3 ขวบ จมน้ำปริศนา ห่างจากศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์ ราว 800 เมตร สั่งปรับปรุงรั้วปิดให้มิดชิด ป้องกันเด็กออกไปเล่นข้างนอกตามลำพัง

ความคืบหน้ากรณีเด็ก 3 ขวบ จมน้ำเสียชีวิตปริศนา จุดเกิดเหตุห่างจากศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์ ราว 800 เมตร วันนี้ (17 มิ.ย.67) นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคอนกาม ได้มีคำสั่งปิดศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์ในเขตตำบลคอนกาม อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ คราวละ 15 วัน และมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ จากครูทั้ง 3 คน รวมทั้งแม่ครัวทำอาหาร เมื่อได้ข้อเท็จจริงจะพิจารณาต่อไป นอกจากนี้ ผู้บริหาร อบต. ได้พิจารณาให้ปรับปรุงรั้วรอบความชิดของศูนย์ให้ปิดมิดชิด ไม่ให้เด็กสามารถออกมาเล่นข้างนอกได้เองโดยลำพัง รวมทั้งตั้งงบประมาณเพื่อติดตั้งกล้องวงจรปิด ตลอดจนการเยียวยาขวัญกำลังใจของพ่อแม่เด็ก

“ผู้ปกครองหลายคนได้ร้องเรียนมาที่นายกอบต.ฯ ว่าไม่มั่นใจกับครูทุกคนที่สอนขอให้เปลี่ยนชุดใหม่ เบื้องต้นจะต้องรอผลสอบข้อเท็จจริง หากมีมูล จะส่งให้คณะกรรมการท้องถิ่นระดับจังหวัด เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย ผลออกมาอย่างไรก็ว่ากันไปตามนั้น แต่การสร้างความมั่นใจให้ผู้ปกครองที่จะเอาเด็กเอาบุตรหลานมาฝากที่ศูนย์ฯ จะต้องมีแน่นอน”

ทางด้าน แม่ของน้องโปรย เพื่อนสนิทกับน้องอลิส ผู้เสียชีวิต บอกว่าวันเกิดเหตุน้องเล่นกันอยู่ 2 คน โดยไปเล่นบริเวณสะพานไม้ด้านหลังศูนย์ฯ จากนั้นมีครูมาเรียกให้เด็กทั้ง 2 ให้กลับขึ้นมา โดยน้องโปรยซึ่งเป็นผู้ชายก็ยอมเดินกลับเข้ามาหาครู แต่น้องอลิส บอกว่า ไม่กลับกลัวครูดุ จะไปเล่นน้ำ จากนั้นน้องก็เดินออกจากสะพานตรงไปตามทาง และข้ามคลองไป แต่เด็กคนอื่น เหตุการณ์จึงสร้างความสงสัยให้กับคนในหมู่บ้าน ว่าเด็กไม่น่าจะเดินไปคนเดียว รองเท้าที่ใส่มาโรงเรียนวันนั้นก็เป็นรองเท้าคนละคู่กับที่วางอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงเรียกร้องให้สอบสวนครูและแม่ครัว เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครอง

นายมุนินทร์ แก้วคำ นายก อบต.คอนกาม กล่าวว่า เบื้องต้นมีคำสั่งปิดศูนย์ฯ 15 วัน ส่วนเรื่องการเปลี่ยนครูต้องพิจารณาจากข้อเท็จจริง ว่าครูมีความผิดมากน้อยอย่างไร ผิดวินัยร้ายแรงถึงขั้นต้องออกจากราชการหรือไม่ ขณะเดียวกันก็ต้องสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครอง เนื่องจากเกิดเหตุไม่คาดฝันทำให้ผู้ปกครองกังวลใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง