จับตาเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน เทียบท่าบ่ายนี้

View icon 30
วันที่ 17 มิ.ย. 2567 | 11.14 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ส่วนที่สถานีตำรวจน้ำสงขลา ซึ่งเป็นจุดที่ตำรวจน้ำจะนำเรือน้ำมันเถื่อน 3 ลำ เข้ามาเทียบท่า ตอนแรกว่าจะมาถึงก่อนเที่ยง แต่ตรวจสอบล่าสุดแล้วพบว่าน่าจะมาถึงเวลาประมาณ 14.00 น. คุณเตชะวัฒน์ สุขรักษ์ ผู้สื่อข่าวเราไปติดตามบรรยากาศที่นั่น มีรายงานสดเข้ามา

ตำรวจน้ำจัดเตรียมสถานที่บริเวณท่าเทียบเรือ นำเรือขนน้ำมันเข้าเทียบท่า บ่ายวันนี้ (17 มิ.ย.) ล่าสุดเรือทั้ง 3 ลำ อยู่ในน่านน้ำไทย ใกล้ถึงจังหวัดสงขลาแล้ว

โดย ตำรวจน้ำ สถานีตำรวจน้ำสงขลา ได้เคลียร์เรือของกลาง ซึ่งเป็นเรือประมงคราดปลิงทะเล ที่ถูกจับกุมทำการประมงรุกล้ำน่านน้ำไทย และเรือลักลอบขนน้ำมันเถื่อน สัญชาติเวียดนาม จำนวน 4 ลำ ที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ และอยู่ระหว่างดำเนินคดี ถูกนำมาควบคุมไว้ที่หน้าท่าเทียบเรือ กองกำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจน้ำ หน้าสถานีตำรวจน้ำสงขลา ออกไปจอดในบริเวณใกล้เคียง เพื่อนำเรือน้ำมันของกลางทั้ง 3 ลำ เข้าเทียบท่าบริเวณนี้ และคาดว่าจะเข้าเทียบท่าได้ในช่วง 14.00 น. วันนี้

และมีการเตรียมสถานที่ให้ พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวการควบคุมเรือน้ำมันทั้ง 3 ลำ ด้วยตัวเอง และหลังเรือทั้ง 3 ลำ เข้าเทียบท่าแล้ว ก็จะให้พนักงานสอบสวน ตำรวจสอบสวนกลาง สอบปากคำลูกเรือที่พบอยู่บนเรือทั้ง 3 ลำ ที่เหลือเพียง 8 คน จากทั้งหมด 17-18 คน และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ขึ้นไปตรวจสอบเก็บพยานหลักฐานบนเรือทั้ง 3 ลำ

ซึ่งจากการตรวจสอบขณะนี้ พิกัดเรืออยู่ในน่านน้ำไทย ระหว่างจังหวัดปัตตานีกับจังหวัดสงขลา หลังจากถูกควบคุมเรือได้ในน่านน้ำเขตเศรษฐกิจจำเพาะ หรือ EEC ในน่านน้ำสากล ได้ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ และฝ่าคลื่นลมแรงช่วงกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา และการชักลากเรือขนน้ำมันทั้ง 3 ลำ เป็นไปด้วยความล่าช้า เนื่องจากมีเรือ 1 ลำ เครื่องยนต์เสีย อีกทั้งขณะนี้อยู่ระหว่างช่วงเวลาน้ำลงต่ำ จึงยังชักลากเรือเข้าเทียบท่าไม่สะดวก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง