ตำรวจสอบสวนกลาง รวบสาววัย 20 ปี ขายบัญชีม้าให้กับขบวนการหลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบสาววัย 20 ปี ขายบัญชีม้าให้กับขบวนการหลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์

View icon 159
วันที่ 17 มิ.ย. 2567 | 11.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (17 มิ.ย. 67) ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.)  ร่วมกันจับกุม น.ส.กนกวรรณ ในความผิดฐาน “ฉ้อโกงและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่ที่บิดเบือนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้เสียหายแต่ละคนโดยตรง” โดยจับกุมได้ที่ ต.ดอนทราย อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา

สืบเนื่องจาก  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับอาชญากรรมออนไลน์ที่มีมากในปัจจุบัน ตามปฏิบัติการ Anti Online scame (AOC) ที่มีการปราบปรามอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ กก.2 บก.ปอศ. จึงได้ทำการสืบสวน จนสืบทราบว่า น.ส.กนกวรรณ ได้รับจ้างเปิดบัญชีม้าให้กับขบวนการหลอกลงทุนกลุ่มขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ทั้งนี้มีผู้เสียหายจำนวนหนึ่งได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของบัญชี และกลุ่มที่ร่วมกันก่อเหตุ หลายท้องที่ ต่อมาพนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับ ซึ่งผู้ต้องหามีหมายจับถึง 4 หมาย และยังเป็นวัยรุ่น อายุเพียง 20 ปี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตร. ได้สืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหา พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา จึงได้เดินทางไปบริเวณดังกล่าว และเมื่อผู้ต้องหาปรากฏตัว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เข้าแสดงตัวจับกุม และนำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.พล เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผลการปฏิบัติภายใต้อำนวยการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.ชัชวาล ชูชัยเจริญ ผกก.2 บก.ปอศ. สั่งการให้ พ.ต.ท.วรรณลพ รัตนวงษ์ สว.กก.2 บก.ปอศ., ร.ต.อ.ภานุวัฒน์ ฮงสูน  รอง สว.กก.2 บก.ปอศ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปอศ.  ดำเนินการ