บขส. ขอแสดงความเสียใจ กรณีอุบัติเหตุรถทัวร์ชนกับรถเทรลเลอร์และรถกระบะ  ที่ จ.ชุมพร

บขส. ขอแสดงความเสียใจ กรณีอุบัติเหตุรถทัวร์ชนกับรถเทรลเลอร์และรถกระบะ ที่ จ.ชุมพร

View icon 132
วันที่ 17 มิ.ย. 2567 | 15.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (17 มิ.ย. 67) บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) แจ้งว่า ได้รับรายงานการเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ ซึ่งเป็นบริษัทรถร่วมฯ บขส. เส้นทางกรุงเทพฯ-ระนอง ชนกับรถเทรลเลอร์ 18 ล้อ และ รถกระบะ 2 คัน บริเวณป้อมทางหลวงเขาพาง บนทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ขาขึ้นกรุงเทพฯ ต.ท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เมื่อเวลา 22.25 น. ของวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 26 คน และเสียชีวิต 2 คน รวมทั้งหมด 28 คน

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริษัทฯ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และ ผู้บาดเจ็บ โดย บขส. ได้ส่งเจ้าหน้าที่สถานีเดินรถชุมพร ลงพื้นที่เพื่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อำนวยความสะดวก และให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาลท่าแซะ, โรงพยาบาลธนบุรี-ชุมพร และ โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์

นอกจากนี้ได้ประสานผู้ประกอบการรถโดยสารคันเกิดเหตุ เพื่อให้บริษัทประกันภัย เข้าช่วยเหลือเยียวยา จ่ายค่าชดเชย ผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตต่อไป

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ได้กำชับผู้ประกอบการเน้นย้ำพนักงานขับรถใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ และปฏิบัติตามกฎจราจร เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ โดยให้ยึดถือความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นสิ่งสำคัญ