ร่างเด็กชาย 6 ขวบ ถูกพ่อก่อเหตุสลดเคลื่อนถึงวัด

ร่างเด็กชาย 6 ขวบ ถูกพ่อก่อเหตุสลดเคลื่อนถึงวัด

View icon 82
วันที่ 17 มิ.ย. 2567 | 16.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เคสพ่อก่อเหตุสลด ร่างเด็กชาย 6 ขวบ ถึงวัด ตั้งสวดพระอภิธรรม 2 วัน บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้า ญาติ ครู ร่วมอาลัย เพื่อนบ้าน-เพื่อนร่วมงานช็อก ยืนยันผู้ก่อเหตุเป็นคนดี สาเหตุอาจเกิดจากเมียหายออกจากบ้านพร้อมลูกวัย 2 เดือน

ความคืบหน้าเหตุสลดปัญหาในครอบครัว พ่อยิงลูกชาย 2 คนแล้วยิงตัวตาม ต่อมาลูกชายคนวัย 6 ขวบ เสียชีวิต ส่วนลูกชายคนโตยังอาการสาหัส ส่งตัวไปรักษาที่ รพ.พุทธชินราช พิษณุโลก ล่าสุดอาสากู้ภับได้นำร่างของน้องธันยา ที่ถูกพ่อยิงเสียชีวิตไปตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดศรีนิโคธาราม ต.คลองตาล อ.ศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย โดยมีญาติและคณะครูโรงเรียน มาร่วมงาน บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า จากนั้นญาติได้บรรจุร่างของน้องธันยาในโลงเย็น โดยจะตั้งสวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 2 วัน ก่อนฌาปนกิจ

ด้านนายพนม อาของผู้ก่อเหตุ บอกว่า ไม่รู้ว่าหลานชายคิดอะไรจึงทำแบบนี้ แต่คาดว่าอาจเป็นเรื่องในครอบครัวของหลานชาย  ปกติเขาเป็นคนขยัน เป็นคนทำงาน รักและดูแลครอบครัวเป็นอย่างดี แต่ก่อนเกิดเหตุ 3-4 วัน ทราบว่าภรรยาของเขาหนีไปจากบ้านพร้อมนำลูกคนเล็กวัย 2 เดือนไปด้วย ก่อนหน้านี้ภรรยาของหลานชายก็เคยหนีออกจากบ้านไปแล้ว 1 ครั้งหนึ่ง แต่หลานชายก็ไปตามกลับมา กระทั่งครั้งนี้หนีไปพร้อมกับลูกน้อยวัย 2 เดือน ตอนนี้ได้แต่สงสารเด็ก ๆ ที่ต้องมาเจอกับเหตุการณ์เช่นนี้

นายประเทือง วัย 59 ปี เพื่อนบ้านของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเป็นคนดี ทำงานก่อสร้างและเป็นช่างไฟฟ้า เขาพร้อมจะช่วยเพื่อนบ้านทุกคน ช่วยงานหมู่บ้านทุกอย่าง บ้านไหนไฟดับก็ไปซ่อมให้ พูดได้ว่า เด็กคนนี้เป็นคนดี บ้านไหนมีงานเขาก็มักจะมาช่วยทุกงาน เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ทำให้รู้สึกเสียใจมาก แต่ยืนยันว่าเขาเป็นคนดีมาก

ส่วนนายประเสริฐ อายุ 38 ปี เพื่อนร่วมงานไฟฟ้าและงานก่อสร้าง เล่าว่า คืนวันเกิดเหตุตนได้รับโทรศัพท์จากผู้ก่อเหตุ เขาโทรศัพท์มาหาเวลา 03.58 น. เสียงคุยไม่รู้เรื่อง พูดจาอ้อแอ้ ๆ ไม่เป็นคำ ตนจึงโทรศัพท์ไปหาผู้ใหญ่บ้าน ขอให้เข้าไปบ้านของผู้ก่อเหตุ เพราะหวั่นใจว่าน่าจะมีเหตุอะไรไม่ดีหรือไม่ พอไปถึงบ้านของผู้ก่อเหตุ ผู้ใหญ่บ้านเข้าไปเห็นสภาพ 3 คน พ่อลูก นอนจมกองเลือด ตนเองไม่กล้าเข้าไปเพราะถ้าเห็นเลือดได้กลิ่นเลือดตัวเองจะรู้สึกไม่ดี

“ตอนรับโทรศัพท์ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องร้ายแรงขนาดนี้ คิดว่าเขาแค่ร้องไห้ฟูมฟาย ระหว่างร่วมงานด้วยกัน ไม่เคยเห็นสามีภรรยาคู่นี้ทะเลาะกันเลย ผู้ก่อเหตุเป็นคนนิสัยดี ไม่มีปัญหาอะไร” เพื่อนร่วมงานระบุ

ทั้งนี้มีรายงานว่า มีการเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือจัดงานศพให้กับน้องธันยา ปิดการรับบริจาค ณ เวลา 15.20 น. ยอดเงินบริจาคจัดงานศพ 84,730.88 บาท ขออนุโมทนาบุญกับผู้ร่วมบริจาคทุกท่าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง