หนุ่มปล่อยโฮ เจอหมายจับ หลังถูกอดีตคนรัก หลอกเปิดบัญชีขายให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์

หนุ่มปล่อยโฮ เจอหมายจับ หลังถูกอดีตคนรัก หลอกเปิดบัญชีขายให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์

View icon 103
วันที่ 18 มิ.ย. 2567 | 17.43 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทางหลวงเรียกตรวจรถตู้ขับเร็ว เจอหนุ่มมีหมายจับบัญชีม้า เสียใจปล่อยโฮ บอกถูกอดีตคนรักหลอกเปิดบัญชี นำไปขายให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์

วันนี้ (18 มิ.ย.67) พล.ต.ต.คงกฤช  เลิศสิทธิกุล  ผบก.ทล. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล.พ.ต.ท.นโรตม์ ยุวบูรณ์, พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ รอง ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์ สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล., ร.ต.อ.ณัฐพล  เทียนแก้ว รอง สว.ส.ทล.1 กก.2 , ด.ต.เฉลิม เนียมเมือง , ด.ต.สันติ สำเนียง , จ.ส.ต.เมทิศกร พันธ์สีจันทร์ ผบ.หมู่ ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล เข้าจับกุมตัว นายขวัญชัย อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ จ.137/2566 ของศาลจังหวัดระยอง ฐานความผิด ร่วมกันหรือสนับสนุนการฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือ ปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน หรือ ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายเสียแก่ประชาชน ลงวันที่ 3 เม.ย.66 จับกุมได้ที่ทางหลวงหมายเลข 375 กม.10 ต.บ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ชุดจับกุมได้ออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ทล.395 (ถนนพระประโทน-บ้านแพ้ว) โดยรถวิทยุ 2112 เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบรถตู้สีขาวขับมาในช่องทางขวาสุดด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จึงส่งสัญญาณให้รถตู้คันดังกล่าวหยุดชิดขอบทางด้านซ้ายเพื่อตรวจสอบ พบนายขวัญชัย อยู่บนรถตู้ จึงได้ตรวจสอบประวัติ และหมายจับในระบบ ปรากฏว่า นายขวัญชัย เป็นบุคคลตามหมายจับที่ จ.137/2566 ของศาลจังหวัดระยอง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงแสดงตัวแจ้งนามและตำแหน่งให้ทราบ พร้อมแสดงหมายจับ โดยนายขวัญชัยรับว่าเป็นบุคคลมีชื่อและนามสกุล ตรงตามหมายจับฉบับนี้จริง และได้ไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จึงควบคุมตัวนายขวัญชัย มาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ภายหลังนายขวัญชัย ให้การพร้อมกับหลั่งน้ำตาด้วยความเสียใจว่า ตนคบกับผู้หญิงคนหนึ่งเมื่อหลายปีก่อน ฝ่ายหญิงพาไปเปิดบัญชีให้เหตุผลว่าจะได้ช่วยกันเก็บเงินเพื่อสร้างครอบครัว โดยฝ่ายหญิงขอเก็บบัญชีธนาคารไว้ ตนหลงชื่อเพราะรักแฟนมาก จากนั้นไม่นานฝ่ายหญิงตีตัวออกห่าง และได้แยกทางกัน ตนไม่รู้ว่าฝ่ายหญิงนำบัญชีธนาคารที่ตนเปิดให้ไปขายเป็นบัญชีม้าให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยบัญชีม้าดังกล่าวถูกนำไปใช้หลอกผู้เสียหายให้โอนเงินเกือบ 100,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง