ฉาวทั้งโซเชียล ชาวบ้านโวย สภ.เมืองกาฬสินธุ์ งานสอบสวนไม่มีตำรวจอยู่รับแจ้งความ เสียชื่อโรงพักของประชาชน

ฉาวทั้งโซเชียล ชาวบ้านโวย สภ.เมืองกาฬสินธุ์ งานสอบสวนไม่มีตำรวจอยู่รับแจ้งความ เสียชื่อโรงพักของประชาชน

View icon 207
วันที่ 23 มิ.ย. 2567 | 18.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จากกรณีที่มีผู้ใช้บัญชี TikTok คนหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “#สภเมืองกาฬสินธุ์ #ตำรวจ #ละเลยหน้าที่ #เสียใจ เสียใจมากตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ละเลยหน้าที่ มาแจ้งความร้องทุกข์กับไม่มีเจ้าหน้าที่แผนกมารับแจ้งความ” ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป 3 วันที่ผ่านมา มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ นานา เป็นจำนวนมาก

ล่าสุดวันนี้ (23 มิ.ย. 67) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ซึ่ง พ.ต.อ.อิทธิเดช สุนทร ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ บอกว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด ยังไม่ได้ดูคลิปที่เป็นข่าว จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้ส่งคลิปให้ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ดู ก่อนให้ข้อมูลมาว่าขอตรวจสอบคลิปดังกล่าวก่อน จึงจะให้ข้อมูลต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สั่งการให้ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ตรวจสอบว่าตำรวจในคลิปเป็นใคร และวันเวลาเกิดเหตุผู้ใดปฏิบัติหน้าที่เวรพนักงานสอบสวน แล้วในวันพรุ่งนี้ (24 มิ.ย. 67)  เวลา 09.00 น. ให้หัวหน้างานสอบสวนพาตำรวจคนในคลิป และพนักงานสอบสวนเวรมาพบ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ที่ห้องทำงาน เข้าเวรก็ไม่แต่งเครื่องแบบ ดูอาการแล้วน่าจะเมาด้วย พูดจากับประชาชนก็ไม่ดี ไม่อยากเป็นตำรวจก็ควรจะลาออกไป ถ้าอยู่แล้วทำตัวแบบนี้ มีแต่ทำให้องค์กรตกต่ำ จึงขอให้หัวหน้าสถานีทุกแห่ง กวดขันผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่บนสถานีตำรวจทุกคนด้วย 4 ข้อ ประกอบด้วย 1.ให้อยู่ปฏิบัติหน้าที่บน สภ.อย่างจริงจัง ไม่มีเหตุจำเป็นอะไรอย่าออกไปที่อื่น 2.แต่งกายในเครื่องแบบ 3.ให้ตรวจสอบด้วยว่าดื่มสุรามาหรือเปล่า และ 4.หากพบเห็นข้อบกพร่องให้มีการลงโทษอย่างเฉียบขาด ถ้ายังไม่สนใจ ไม่เอาใจใส่ ก็จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

อย่างไรก็ตามคืนวันดังกล่าวที่มีการถ่ายคลิปไว้นั้น มีการจัดงานคอนเสิร์ตการกุศลของตำรวจกาฬสินธุ์ มีนักร้องใหม่ พัชรี มาขึ้นเวทีคอนเสิร์ต ที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งในตัวเมืองกาฬสินธุ์ ในสถานบันเทิงชื่อดัง โดยผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อเจ้าของคลิปแล้ว ทราบว่าเจ้าของคลิปเป็นคน จ.ร้อยเอ็ด ได้บอกว่าวันที่ถ่ายคลิปนั้นมาเที่ยวกับเพื่อนที่ จ.กาฬสินธุ์ แล้วมีคนบุกรุกเข้ามาในบ้านเพื่อนช่วง 4-5 ทุ่ม เลยไปแจ้งความ แต่ไม่มีตำรวจอยู่เข้าเวรรับแจ้งความ จึงได้นำคลิปดังกล่าวโพสต์ใน TikTok