แสงประหลาด มุกดาหาร

View icon 510
วันที่ 25 มิ.ย. 2567 | 06.04 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - กล้องวงจรปิดในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร บันทึกภาพเหตุการณ์ประหลาดไว้ได้ เป็นอะไร ไปชม

แสงประหลาด มุกดาหาร
เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณบ้านพักในพื้นที่ หมู่ 2 ตำบลเหล่าหมี อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งเป็นร้านขายของชำที่บันทึกภาพแสงประหลาดคล้ายพุ่งเข้ามาในบ้านไว้ได้

นางแจ๋ว เจ้าของร้านเล่าว่า คืนดังกล่าวได้ยินเสียงหมาเห่าเป็นระยะ ด้วยความที่กลัวว่ารถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้างที่จอดไว้บริเวณข้างบ้านจะถูกขโมย จึงหันกล้องไปจนพบเหตุการณ์ประหลาดดังกล่าว ที่สำคัญทิศทางที่แสงพุ่งมาที่บ้าน บริเวณนั้นเป็นฌาปนสถานของหมู่บ้าน ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตร

ได้เมียและลูกสมใจ แก้บนหัวหมู 99 หัว จ.นครปฐม
ส่วนอีกเหตุการณ์ต้องบอกว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งเป็นการทำพิธีแก้บนตามความเชื่อ หลังจาก นายกรณภว์ ชาวจังหวัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีอาชีพเป็นพนักงานของบริษัทแห่งหนึ่ง ได้พาภรรยาและลูกชายมากราบไหว้หลวงพ่อสมหวัง วัดกลางบางพระ อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เพื่อขอแก้บนด้วยหัวหมู 99 หัว ไข่ต้ม ผลไม้ และประทัดจำนวน 507 นัด ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดย นายกรภณว์ เล่าว่า เมื่อ 4 ปีก่อน ได้เดินทางมาขอพรกับหลวงพ่อสมหวัง ให้ได้ภรรยาและลูก และขอให้ครอบครัวมีความสุข ซึ่งปัจจุบันได้ทั้งภรรยาและลูกชายที่น่ารัก จึงเดินทางมาแก้บนตามคำที่ขอ

ไวยาวัจกรของวัดกลางบางพระ ระบุว่า หลังทำพิธีถวาย หรือแก้บนเสร็จแล้ว หัวหมู และเครื่องเซ่นไหว้ นายกรภณว์ จะแบ่งกลับบางส่วน ส่วนที่เหลือก็ให้วัดนำไปแจกจ่ายให้ประชาชนเพื่อนำไปรับประทานต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง