บิ๊กโจ๊ก ฟ้องกราวรูด ขู่ฟ้องนายกฯ

View icon 93
วันที่ 25 มิ.ย. 2567 | 06.18 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - วงการตำรวจก็ยังวุ่นไม่เลิก "บิ๊กโจ๊ก" พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ก็เดินหน้าฟ้องคนที่เกี่ยวข้องกับการให้ออกจากราชการไว้ก่อน ซึ่งต้องไปลุ้นกันต่อในการประชุม ก.ตร. ที่นายกรัฐมนตรี นั่งเป็นประธาน จะพิจารณาคำสั่งดังกล่าวออกมาเป็นอย่างไรในวันพุธนี้

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. หอบเอกสาร ไปที่ สำนักงาน ป.ป.ช. ยื่นฟ้อง พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. , ผอ.กองวินัย และ ผอ.กองสำนักกฎหมาย สตช. ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 กรณีลงนามคำสั่งให้ตนเอง ออกจากราชการไว้ก่อนว่า ไม่เป็นธรรม และไม่ชอบด้วยกฎหมาย

บิ๊กโจ๊ก ยังบอกด้วยว่า คดีอาญาของตน กับ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ คงต้องปล่อยเป็นตามกฎหมาย เพราะเรื่องทั้งหมดอยู่ที่ ป.ป.ช.แล้ว และยืนยัน ถ้าได้กลับไป ตร. จะไม่ล่าหัว ล้างแค้นใคร แต่จะกลับไปทำงานตามสิทธิเท่านั้น

นอกจากนี้ บิ๊กโจ๊ก ยังบอกอีกว่า นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บังคับบัญชา ถ้ายังละเลยเพิกเฉยอยู่ ก็จะใช้สิทธิฟ้องร้องเช่นกัน

ซึ่งภายในสัปดาห์นี้ ก็เตรียมจะยื่นเรื่อง ฟ้องศาลฯ ในข้อหาฐานหมิ่นประมาท กับ ก.ตร. 1 คน และอดีตตำรวจ 2 คน เพราะอยากจะสอนมวยพวก "กูรู" ที่รู้เยอะ

ด้าน พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ ก็ยืนยันช่วงที่รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ใช้ดุลพินิจพิจารณาตามข้อเท็จจริงและตามกฎหมาย อย่างรอบคอบก่อนจะลงนามในหนังสือให้ "บิ๊กโจ๊ก" ออกจากราชการไว้ก่อน

ขณะที่ บิ๊กเต่า พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ก็พูดเรื่อง "บิ๊กโจ๊ก" จะฟ้องร้องตนให้ถึงที่สุดในคดีเว็บฯ พนันออนไลน์ ว่า ไม่กังวลทั้งปมการฟ้องร้องและกระแสการกลับมาทำงานของบิ๊กโจ๊ก โดยยืนยันที่ผ่านมาทำคดีตามข้อเท็จจริงเพื่อองค์กรเท่านั้น

ส่วนที่ผู้สื่อข่าวถามว่า หากวันหนึ่ง "บิ๊กโจ๊ก" ได้ดำรงตำแหน่งที่ใหญ่กว่านี้ จะกังวลว่ากระทบกับงานของตน หรือไม่ ก็ยืนยันว่าไม่หวั่นใจ ว่าจะกระทบกับหน้าที่การงาน จะทำงานของเราให้ดีที่สุด และหากถูกกลั่นแกล้งก็จะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกฎหมาย

และเมื่อวานก็เป็นอีกวัน ที่สื่อมวลชน ติดตามขอสัมภาษณ์ "ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังกลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม แต่ก็ปรากฎว่า มีเพียงไปร่วมบันทึกเทปรายการโทรทัศน์ ที่ ททบ.5 เท่านั้น

ที่เหลือทั้งภาคเช้า หรือ ช่วงเย็น ที่ ตร. นักข่าวก็รอเก้อไม่พบ ผบ.ตร.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง