พ่อค้าไก่ปิ้ง ปอดฉีกอาการสาหัส อ้างถูกตำรวจ 5 นาย รุมกระทืบที่โรงพัก

พ่อค้าไก่ปิ้ง ปอดฉีกอาการสาหัส อ้างถูกตำรวจ 5 นาย รุมกระทืบที่โรงพัก

View icon 355
วันที่ 30 มิ.ย. 2567 | 10.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พ่อค้าไก่ปิ้ง ปอดฉีกอาการสาหัส อ้างถูกตำรวจ 5 นาย รุมกระทืบที่โรงพัก หลังถูกจับเมาแล้วขับ อีกทั้งทองรูปพรรณ 1 บาท เงินสด 1,000 บาท หายไป ขณะตำรวจแจ้งญาติว่า ขณะเกิดเหตุตำรวจขอให้ผู้บาดเจ็บเป่าแอลกอฮอล์ แต่คนเจ็บขัดขืนต่อสู้ แล้ววิ่งหนีไปชนประตูได้รับบาดเจ็บเอง

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 30 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากครอบครัวนายสันติ อายุ 42 ปี อยู่ ต.หนองหิน อ.หนองหิน จ.เลย พ่อค้าไก่ปิ้ง ถูกตำรวจสภ.หนองหิน จำนวน 5 นาย จับกุมตัว คดีเมาแล้วขับ ก่อนนำตัวไปซ้อมที่โรงพักจนได้รับบาดเจ็บ อีกทั้งทองรูปพรรณ 1 บาท เงินสด 1,000 บาท ของผู้บาดเจ็บหายไป จากนั้นนำตัวมาส่งที่บ้าน ลูกชายรีบพาพ่อไปรักษาที่ รพ.หนองหิน แต่โรงพยาบาลไม่รับรักษา เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 28 มิ.ย.67

นางสาวธัญชนก อายุ 46 ปี ญาติของผู้บาดเจ็บเล่าว่า คืนวันดังกล่าว ผู้บาดเจ็บขี่รถ จยย. ในสภาพที่เมา ตามหาเมียที่หนีไป จนมาถึงบริเวณหน้าบ้านของตนเอง มีตำรวจ 2 นาย ขี่รถ จยย. ผ่านมาเห็นผู้บาดเจ็บสภาพเมา จึงขอตรวจค้นและนำตัวไปนั่งที่เก้าอี้ร้านขายของชำจนเสียงดัง จากนั้นก็มีรถรถกระบะตำรวจมารับตัวไป จนผ่านไปช่วงเที่ยงคืน เห็นตำรวจนอกเครื่องแบบขี่รถ จยย. มาส่งผู้บาดเจ็บที่หน้าบ้านของตนเอง แต่ตอนนั้นไม่ทราบว่าผู้บาดเจ็บโดนตำรวจซ้อมมา รู้เพียงแต่ว่าสร้อยคำทองคำหนัก 1 บาท เงินสด 1,000 บาท ที่ใส่อยู่กระเป๋าสะพายหายไป

นายสุรศักดิ์ อายุ 21 ปี ลูกชายผู้บาดเจ็บ เล่าว่า เห็นพ่อกลับมาบ้านในสภาพที่บาดเจ็บจึงพาพ่อไปรักษาที่ รพ.หนองหิน จนท.ถามว่าไปโดนอะไรมา และเมามาด้วยใช่ไหม จึงบอกไปว่าพ่อโดนตำรวจทำร้าย ทาง จนท.จึงบอกให้กลับบ้านไปและไม่รับรักษา

นางสาวน้ำฝน อายุ 42 ปี ญาติผู้บาดเจ็บ เล่าว่า หลังทราบเรื่องของญาติตอนเช้า ได้นำตัวคนเจ็บไป รพ.หนองหิน โดยมีลูกชายคนเจ็บไปด้วย แพทย์รีบนำเข้าห้องฉุกเฉินและทำการเจาะปอดทันที จากนั้นรีบส่งตัวไปที่ รพ.เลย ซึ่งผู้บาดเจ็บตอนนี้อาการปลอดภัย พูดคุยได้ไม่มาก หน้าตาปูเขียว ลำตัวมีรอยฟกซ้ำ บอกว่าโดนตำรวจ 5 นาย จับใส่กุญแจมือ กระทืบ และซ้อมที่โรงพัก จนบาดเจ็บสาหัส และจำหน้าตำรวจได้ แต่ไม่รู้จักชื่อและยศ

จนเมื่อวานเย็นมีรอง ผกก.คนหนึ่ง พา ตร.ที่ก่อเหตุ มาเยี่ยมโดยมาตัวเปล่า มาดูคนเจ็บและไม่มีการขอโทษแต่อย่างไร และไม่พูดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากนั้นก็กลับไป ส่วนญาติได้รับแจ้งจากตำรวจว่า จนท.ขอเป่าแอลกอฮอล์ แต่คนเจ็บขัดขืนต่อสู้ แล้ววิ่งหนีไปชนประตูจนได้รับบาดเจ็บเอง