มิจฉาชีพเปิดเพจแอบอ้างชื่อห้างร้านดังหลอกขายสินค้าราคาถูก ผู้เสียหายหลงเชื่อกว่า 10 คน

มิจฉาชีพเปิดเพจแอบอ้างชื่อห้างร้านดังหลอกขายสินค้าราคาถูก ผู้เสียหายหลงเชื่อกว่า 10 คน

View icon 88
วันที่ 1 ก.ค. 2567 | 11.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
มิจฉาชีพเปิดเพจแอบอ้างชื่อห้างร้านดังสาขา อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์   โพสต์หลอกขายสินค้าโปรโมชั่นราคาถูก  มีร้านค้า ชาวบ้านหลงเชื่อโอนเงินให้กว่า 10 คน   

วันนี้ (1 ก.ค.67) แก๊งมิจฉาชีพได้ตั้งเพจเฟซบุ๊ก โดยตั้งโพรไฟล์แอบอ้างชื่อห้างร้านดังประจำสาขาอำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์  โพสต์หลอกขายสินค้าโปรโมชั่นราคาถูกกว่าราคาจริงเกือบเท่าตัว  มีร้านค้าและประชาชนหลงเชื่อโอนเงินให้มิจฉาชีพที่เปิดเพจปลอมไปกว่า 10 คน แต่ไม่ได้สินค้า ทำให้สูญเงินรายละหลักร้อยถึงหลักพันบาท  ซึ่งทางห้างร้านประจำสาขาที่ถูกแอบอ้าง และลูกค้าที่ถูกหลอกก็ได้ทยอยเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ปะคำแล้ว  เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามแก๊งมิจฉาชีพที่เปิดเพจปลอมหลอกประชาชนมาดำเนินคดี

โดยนางสาวกมลชนก คชชาญ อายุ 29 ปี ผู้จัดการร้านทวีกิจ สาขาอำเภอปะคำ เล่าว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีลูกค้าเข้ามาติดต่อรับน้ำมันพืชที่สาขา โดยบอกว่าติดต่อกับผู้จักการอ้อยไว้แล้ว ซึ่งตนเองก็ตกใจเพราะว่าที่สาขาอำเภอปะคำทั้ง 2 สาขา ไม่มีผู้จัดการหรือพนักงานชื่ออ้อย จึงขอดูข้อมูลกับทางลูกค้าว่ามีการติดต่อซื้อขายกันอย่างไร  ก็ทราบว่าลูกค้าติดต่อทางเพจ Facebook ชื่อ “ทวีกิจ ปะคำ ปลีกส่ง ราคาถูก”   จึงรู้ทันทีว่าเป็นมิจฉาชีพเปิดเพจปลอมมาหลอกลูกค้า  จากนั้นจึงแนะนำให้ลูกค้าไปแจ้งความ 

พอตนเข้าไปดูใน Facebook ปลอมดังกล่าวที่แอบอ้าง ก็พบว่ามีผู้ติดตามประมาณ 300 กว่าคน โดยในเพจดังกล่าวมีการโพสต์ขายสินค้าก็ราคาถูกมาก  เช่น  น้ำมันพืชยี่ห้อหนึ่ง ยกลังเพียงราคา 340 บาท ถ้าซื้อ 2 ลัง เพียง 600 บาทเท่านั้น  ทั้งที่ราคาจริงน้ำมันพืชยี่ห้อดังกล่าวขายยกลังราคา 550 บาท เท่ากับว่าเขาแอบอ้างและขายสินค้าราคาถูกกว่าเกือบครึ่ง  จึงอยากฝากเตือนลูกค้าอย่าหลงเชื่อ  มิจฉาชีพที่เปิดเพจปลอมแล้วแอบอ้างชื่อของทางร้าน  ซึ่งทางร้านเองไม่มีนโยบายรับโอนเงินลูกค้าล่วงหน้า  ต้องมาติดต่อที่ร้านเองเท่านั้น  ส่วนเพจของทางร้านก็มีไว้เพื่อประชาสัมพันธ์แนะนำสินค้าช่วงโปรโมชั่นของทางร้านเท่านั้น ส่วนลูกค้าที่ถูกหลอกสูญเงินก็แนะนำให้ไปแจ้งความ ซึ่งทางร้านเองก็จะไปแจ้งความเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง