“สมคิด” ส่งทนายแจ้งความบ่ายนี้ หลังถูกพาดพิงซื้อขายตำแหน่งคณะทำงานรองเลขาธิการนายกฯ

“สมคิด” ส่งทนายแจ้งความบ่ายนี้ หลังถูกพาดพิงซื้อขายตำแหน่งคณะทำงานรองเลขาธิการนายกฯ

View icon 101
วันที่ 3 ก.ค. 2567 | 11.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“สมคิด” ยันไม่รู้เรื่อง ถูกแอบอ้างชื่อซื้อขายตำแหน่ง ส่งทนายแจ้งความ พร้อมยกเลิกบัตรผ่านเข้าออกทำเนียบฯ ทีมงานทุกคนป้องกันถูกแอบอ้างซ้ำ

จากกรณีมีผู้เสียหายรายหนึ่งอาจว่าถูกประธานมูลนิธิชื่อดัง หลอกขายวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี และ ยังแอบอ้างการซื้อขายตำแหน่งคณะทำงานรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง 

ล่าสุด (3ก.ค.67) นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ออกมายอมรับว่าเป็นผู้ที่ถูกแอบอ้างชื่อในกรณีดังกล่าว เนื่องจากได้ออกบัตรผ่านเข้าออกทำเนียบรัฐบาล ให้กับบุคคลบุคคลหนึ่ง ซึ่งมีหน้าที่ประสานงานกับพรรคเพื่อไทย และ มีผู้นำบัตรดังกล่าวไปประกอบการแอบอ้างเรียกรับเงินแลกตำแหน่งคณะทำงานของตนเองในกลุ่มแอปพลิเคชันไลน์ รวมทั้งยังอ้างชื่อและรูปของตนเองด้วย

ดังนั้น นายสมคิด จึงมอบหมายให้ทนายความไปแจ้งความที่สถานีตำรวจในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง ทั้งประธานมูลนิธิ และ คณะทำงานที่ถูกอ้างถึง แม้จะยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือ ทำผิด ก็ต้องต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม  ทั้งยังสั่งให้ยกเลิกบัตรผ่านเข้าออกทำเนียบรัฐบาลของทีมงานทุกคน ที่มีประมาณ 10 คน เนื่องจากมีบางคนนำบัตรไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง