รวบเจ้าของเต็นท์รถมือสองขายรถเถื่อนให้ลูกค้า

รวบเจ้าของเต็นท์รถมือสองขายรถเถื่อนให้ลูกค้า

View icon 132
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 12.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สืบนครบาล และสืบประเวศ รวบ เจ้าของเต็นท์รถย่านประเวศ นำรถมือสองติดไฟแนนซ์มาขาย  ความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

กรณีมีกลุ่มผู้เสียหายกว่า 40 คน ถูกเต็นท์รถมือสองย่านประเวศ นำรถหนีไฟแนนซ์มาขาย แต่โอนไม่ได้ เพราะเล่มทะเบียนอยู่กับไฟแนนซ์ โดยติดต่อกับผู้ขายได้ลำบาก และถูกบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา  ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความที่ สน.ประเวศ และขอความช่วยเหลือกับทนายเดชา ต่อมา พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เร่งระดมกำลังทีมจับกุมให้ขบวนการนี้ หวั่นไปก่อเหตุกับผู้เสียหายเพิ่มอีก

ล่าสุดวันนี้ (2 ก.ค.67) ชุดสืบสวนนครบาล ร่วมกับ สน.ประเวศ ได้จับกุมตัว นายสิริชัย  อายุ 32 ปี ชาวจังหวัดสมุทรปราการ ผู้ต้องตามหมายจับฐาน ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่ บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนฯ โดยจับกุมได้ที่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ริม ถ.ศรีนครินทร์

สืบเนื่องจากผู้ก่อเหตุโพสต์ขายรถผ่านทางมาเก็ตเพลส ขายรถมือสอง ราคาถูกกว่าท้องตลาดประมาณ 2-4 หมื่นบาท โดยจะทำสัญญาซื้อขายกันที่ศูนย์จำหน่ายรถมือสอง แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. เจ้าของเต็นท์อ้างว่าเป็นรถที่ได้ประมูลมาจากไฟแนนซ์ มีเงื่อนไขเรื่องระยะเวลาส่งเล่มทะเบียนในภายหลังประมาณ 15-30 วัน ต่อมาติดต่อกับผู้ขายได้ลำบาก และได้รับการบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา เมื่อถึงกำหนดขอรับเล่มทะเบียน แต่ได้รับการบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา และไม่ได้รับส่งมอบเล่มแต่อย่างใด ทำให้ได้รับความเสียหาย โดยมีผู้เสียหายประมาณ 40 คน เข้าร้องทุกข์ ที่ สน.ประเวศ  รวมมูลค่าความเสียหาย 15-20 ล้านบาท ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ไม่ขอให้การใด ๆ จากนั้นได้ตัวผู้ต้องหาส่ง สน.ประเวศ ดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช เปิดเผยว่า คดีนี้ประชาชนได้รับเสียหายเป็นจำนวนมาก ซื้อรถแต่ไม่มีเล่มทะเบียนให้ เหมือนได้รถเถื่อนมาขับ สร้างความทุกข์ใจให้ผู้เสียหาย บางคนต้องทำงานเก็บเงินเพื่อมาซื้อรถ หวังจะได้รถไปใช้งาน และก็ขอฝากเตือนผู้ที่จะซื้อรถมือสอง ขอให้ซื้อกับผู้จำหน่ายที่น่าเชื่อถือ เช็คประวัติผู้ขาย ขอดูเล่มหลักฐานต่าง ๆ ก่อนซื้อ เช็คให้แน่ใจทุกครั้ง สอบถามจากคนในวงการขายรถ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง