ครูแสบ! หลอกซื้อดาวน์รถยนต์ เชิดรถไม่จ่ายงวด

ครูแสบ! หลอกซื้อดาวน์รถยนต์ เชิดรถไม่จ่ายงวด

View icon 136
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 17.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ครูแสบ หลอกซื้อดาวน์รถ ผู้หาย ไปขาย และจำนำต่อ อ้างไม่ทำสัญญาอ้างติดแบล็กลิสต์ จนผู้เสียหายหลงเชื่อ

วันนี้ (2 ก.ค. 67) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายชาญชัย อายุ 46 ปี ชาวจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อให้ติดตามความคืบหน้า กรณีแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หลังขายรถยนต์ ที่เช่าซื้อมาจากบริษัทโตโยต้าลิสซิ่ง สาขานครสวรรค์ ให้กับครู ชื่อเอ (นามสมมุติ) อายุ 46 ปี ครูวิชาคอมพิวเตอร์ ประจำวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ โดยขายดาวน์ ในราคา 60,000บาท แต่ครูรับรถไปแล้ว นำไปจำนำต่อ และไม่ยอมส่งค่างวดรถให้ จึงนำหลักฐานการทำสัญญาเช่าซื้อ แข้งแจ้งความ ให้ตำรวจติดตามจับกุมครูคนดังกล่าวมาดำเนินคดี

ต่อมานายธวัชชัย อายุ 22 ปี ชาวสุพรรณบุรี ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.บ้านไผ่ ให้ดำเนินคดีกับครูเอ เช่นกัน หลังโพสต์เฟสบุ๊กขายดาวน์รถยนต์กระบะ ต่อมาครูเอ โทรเข้ามาติดต่อขอซื้อ ตกลงขายดาวน์ที่ราคา 45,000 บาท โดยทำสัญญาซื้อขาย ระบุว่า ขายดาวน์ 45,000 บาท จ่าย 2 ครั้ง ครั้งแรกจ่าย 20,000 บาท ส่วนที่เหลือจ่ายสิ้นเดือน และได้ส่งรถให้ครู ที่บ้านพักภายในวิยาลัยการอาชีพ โดยให้ครูจ่ายค่างวดรถทุกวันที่ 20 ของเดือน และให้ครูหาคนค้ำประกันการซื้อรถ 1 คน ในวันทำสัญญาวันที่ 24 พ.ค. ครูรับปากจะทำตามข้อตกลง และบอกว่าไม่ต้องห่วงค่างวดรถ เพราะมีอาชีพเสริม รับติดตั้งกล้องวงจรปิดทั่วภาคอีสาน จึงไม่มีปัญหา และไม่ต้องเปลี่ยนสัญญา แต่สุดท้ายครูไม่จ่ายค่างวดรถ และไม่หาคนมาค้ำประกัน เมื่อมาดูรถที่บ้านพักครู ก็ไม่เห็นรถแล้ว ซึ่งครูบอกว่า เอารถไปจำนำกับเพื่อน ในราคา 50,000 บาท และติดต่อเพื่อนไม่ได้ จึงมั่นใจว่าครูไม่ทำตามข้อตกลง จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.บ้านไผ่ ให้ติดตามหารถ และจับกุมครูมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผู้เสียหายรู้ข้อมูลเบื้องต้น ว่าครูคนดังกล่าวถูกเรียกมาสอบสวน แต่ยังไม่มีการจับกุม และยังมีผู้เสียหายอีกประมาณ 5 คนที่ถูกทำวิธีการเดียวกัน ในฐานะผู้เสียหายและขายดาวน์ แม้จะผ่อนเพียงกุญแจและเสียเครดิต ก็ต้องยอมรับ ขอเพียงตำรวจ จับครูรายดังกล่าวเข้าคุก เพราะไม่เช่นนั้น ครูก็จะทำแบบนี้กับประชาชนที่เดือดร้อนอีกต่อไป

ด้าน พ.ต.ท.มนตรี สุปะตำ รองผกก.สืบสวนสภ.บ้านไผ่ เปิดเผยว่า เบื้องต้นชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่เจ้าของรถแจ้งความไว้ ปรากฏว่า รถทุกคันที่ซื้อดาวน์มา ไม่อยู่กับครูแล้ว จึงเชิญครูมาพบพนักงานสอบสวน โดยครูยอมรับว่า ซื้อรถยนต์ที่ขายดาวน์มาจริง และนำรถไปให้ญาติพี่น้อง และเพื่อนใช้ บางคันนำไปจำนำกับเพื่อน จากนั้นไม่สามารถติดต่อกับคนที่ใช้รถได้ ตำรวจจึงแจ้งข้อหา ยักยอก แล้วปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากครูไม่มีพฤติกรรมหลบหนี และมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ยืนยันตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการติดตามสืบสวนหารถ และคนที่นำรถไปใช้มาสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง