ส่งงวดต่อไม่ไหว ให้ไฟแนนซ์มายึดรถเก๋ง ขับไปเกิดความร้อนขึ้น ก่อนนำกระบะมาลากแล้วเกิดไฟไหม้รถ เผาวอดทั้งคัน

ส่งงวดต่อไม่ไหว ให้ไฟแนนซ์มายึดรถเก๋ง ขับไปเกิดความร้อนขึ้น ก่อนนำกระบะมาลากแล้วเกิดไฟไหม้รถ เผาวอดทั้งคัน

View icon 899
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 18.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (2 ก.ค. 67) พ.ต.ท.อวยชัย พรหมวงศ์ สว.(สอบสวน) สภ.กลางดง รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.กลางดง ว่ามีอุบัติเหตุเพลิงไหม้รถบนถนนมิตรภาพ ขาเข้าปากช่อง ช่วง กม. 46-47 ก่อนถึงหมู่บ้านปางอโศก ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลสีมามงคล กู้ชีพเทศบาลสีมามงคล และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ร่วมออกตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้รถเก๋งอย่างรุนแรง มีเปลวไฟและควันไฟโหมท่วมคันรถ เจ้าหน้าที่จึงเร่งฉีดโฟมและน้ำดับเพลิง ใช้เวลาประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบ พบเป็นรถเก๋ง ทะเบียน กข 2660 ลพบุรี ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งคัน

จากการสอบสวน นายเรวัฒน์ คุณนอก ให้การว่า เป็นเจ้าหน้าที่จากบริษัทไฟแนนซ์แห่งหนึ่ง ซึ่งรถคันดังกล่าวลูกค้านำเข้าไปจัดไฟแนนซ์กู้เงินด่วน และเศรษฐกิจไม่ดี ลูกค้าไม่สามารถส่งงวดต่อได้ จึงให้เจ้าหน้าที่มารับเอารถที่บ้านป่าสัก ต.กลางดง อ.ปากช่อง เมื่อขับออกจากบ้านมาตามถนนมิตรภาพ มาตรวัดความร้อนขึ้นสุด จึงจอด และนำรถกระบะลาก โดยเปิดสวิตช์กุญแจ เพื่อให้สัญญาณไฟกะพริบไว้ และลากมาไกลประมาณ 5 กม. ก็เกิดเพลิงลุกไหม้ จึงหยุดรถปลดโซ่ลากออก คาดสาเหตุเหตุน่าจะเกิดจากระบบความร้อนเครื่องยนต์มีปัญหา ทำให้ความร้อนขึ้นสูงสุด จึงเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น

ด้าน พ.ต.ท.อวยชัย กล่าวว่า จากเหตุดังกล่าวไม่มีคู่กรณี ไม่มีทรัพย์สินทางราชการเสียหาย จึงได้นำรถออกจากช่องทางจราจร เพื่อให้ประชาชนสัญจรได้ตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง