ลอกผิวถนนสุดชุ่ย ทำเกิดอุบัติเหตุ-มีคนตาย

View icon 80
วันที่ 4 ก.ค. 2567 | 06.32 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - มาที่เรื่องเดือดร้อนของชาวบ้านในจังหวัดปราจีน ที่ต้องใช้เส้นทางถนน 304 ฝั่งบ้านคลองรั้งมุ่งหน้ากบินทร์บุรี ก็ต้องทุกข์หนักจากการลอกผิวถนนที่สุดชุ่ยจนเกิดอุบัติเหตุรายวัน แต่ที่เศร้าหนักเมื่อล่าสุดมีผู้เสียชีวิตบนถนนนี้แล้ว 1 คน

ขับขี่รถในดงฝุ่นกันไปเลย หรือ จะไปดูมุมสูง ก็จะยิ่งเห็นต้นตอฝุ่นคลุ้ง เพราะสภาพถนนน่าจะยิ่งกว่าผิวของพระจันทร์หรือไม่ เนื่องจากไร้ความราบเรียบ มีแต่หลุมและบ่อเกิดเต็มถนนเส้น 304 ฝั่งบ้านคลองรั้ง มุ่งหน้ากบินทร์บุรี อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี

ที่สำคัญด้วยสภาพถนนแบบนี้ เมื่อคืนวันที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก็มีผู้ขับรถยนต์มาในช่วงค่ำ แต่เสียหลักพลิกคว่ำข้ามเลนไปอีกฝั่งถนน จนเป็นเหตุ รปภ. พลเมืองดีที่มาช่วยโบกรถ ถูกรถคันดังกล่าวพุ่งใส่จนเสียชีวิต

และไม่ใช่แค่ รปภ. ที่ได้รับผลกระทบ ก่อนหน้าถนนเส้นนี้ก็มีอุบัติเหตุมามากกว่า 10 ครั้งแล้ว ตั้งแต่มีการขุดลอกผิวการจราจร เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา และจะไปสิ้นสุดโครงการ 26 สิงหาคมนี้ จนทำให้ชาวบ้านร้อนใจ กว่าจะถึงวันที่ถนนเสร็จ อาจเกิดอุบัติเหตุซ้ำอีก จึงอยากให้เร่งแก้ไขสภาพถนนให้ดีขึ้นกว่าเดิม

ชาวบ้านยังบอกด้วยว่าอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบทำถนนเส้นนี้ลงมาตรวจสอบการทำงานของผู้รับเหมา ทั้งความล่าช้า และการไม่มีมาตรการรองรับในการปรับปรุงผิวถนนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง