จับชายใช้รูป ร.ต.อ. ทำโพรไฟล์ขายสินค้า

View icon 51
วันที่ 4 ก.ค. 2567 | 06.02 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจวางแผนจับกุมหนุ่มหัวใส ใช้รูปของร้อยตำรวจเอก มาเป็นรูปโพรไฟล์ในเฟซบุ๊ก ยอมรับหน้าตาเฉย ว่าเอาไว้หลอกขายสินค้าและบริการทางออนไลน์ เพราะมีความน่าเชื่อถือ

กรณีมีมิจฉาชีพนำรูปภาพตำรวจนายหนึ่ง ไปใช้ตั้งเป็นรูปโพรไฟล์ หลอกขายสินค้าในโลกออนไลน์ จนญาติของหนุ่มคนดังกล่าว ไปพบนำไปสู่การแจ้งความกับตำรวจ

ล่าสุด ตำรวจ สภ.บ้านบึง ก็วางแผนล่อซื้อ พร้อมจับกุมตัว ชายผู้ต้องสงสัยรายดังกล่าว ได้ในจังหวัดชลบุรี ทราบชื่อ คือ นายสุรวุฑ อายุ 32 ปี

ซึ่งรับสารภาพใช้รูปของร้อยตำรวจเอก อโณทัย ตั้งเป็นรูปโพรไฟล์จริง เพราะสามารถใช้ขายของให้กับผู้สนใจได้มากกว่ารูปตนเอง เนื่องจากมีความน่าเชื่อถือ

อีกทั้งเมื่อตรวจหลักฐานในโทรศัพท์ พบการพูดคุยติดต่อซื้อ-ขายสินค้าและหลักฐานการโอนเงิน แต่ไม่มีการจัดส่งสินค้าตามที่ตกลงกันหลายรายการ และเมื่อนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดก็ยังพบมีปัสสาวะเป็นสีม่วงด้วย

ด้าน เจ้าของรูปโพรไฟล์ตัวจริง ซึ่งเป็นตำรวจ ก็ไม่ติดใจเอาผิด มิจฉาชีพรายนี้ เพราะผู้ต้องหามีแม่เป็นผู้พิการ และเมียก็กำลังตั้งครรภ์ใกล้คลอด จึงเห็นใจ ขอเพียงแค่แจ้งให้นำรูปภาพออกจากระบบพร้อมโพสต์ชี้แจงข้อเท็จจริงลงในกลุ่มเพจต่าง ๆ ที่เคยโพสต์เผยแพร่ออกไป และแม้เจ้าทุกข์ไม่เอาความ แต่การตรวจพบปัสสาวะสีม่วง ตำรวจก็ยังต้องดำเนินคดีตามกับกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง