ม่วงยกวัด! จับพระตรวจ พบสารเสพติดทุกรูป

ม่วงยกวัด! จับพระตรวจ พบสารเสพติดทุกรูป

วันที่ 8 ก.ค. 2567 | 19.38 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ม่วงยกวัด! จับพระตรวจ พบสารเสพติดทุกรูป โดนสึกหมด เจ้าอาวาสยังไม่เว้น จ.เพชรบูรณ์

จากกรณีเพบร่างพระปานธวัตร อายุ 21 ปี ถูกฆ่าทุบหัว นอนมรณภาพอยู่หน้ากุฏิ วัดป่าซับวารินทร์ หมู่ที่ 7 ต.บัววัฒนา อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ นอกจากนี้ยังพบอาวุธค้อน ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 ด้าม ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองไผ่ สืบทราบตัวผู้ก่อเหตุคือ นายกตัญญู ซึ่งเป็นเพื่อนพระปานธวัตร โดยนายกตัญญู ซึ่งมีอาการคล้ายคนเมายา ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยอ้างว่าพระปานธวัตร เล่นเป่ายิ้งฉุบแพ้ โดยพระปานธวัตร ออกกรรไกร ตนเองออกค้อน จึงชนะ จากนั้นก็ใช้ค้อนทุบหัว จนมรณภาพ ดังกล่าว
 
ส่วน นายกตัญญู  ขณะนี้ ยังคงถูกคุมตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหนองไผ่ต่อไป ทราบว่ามีอาการสงบลงแล้วด้วยฤทธิ์ยา แต่ยังคงไม่สามารถให้การได้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองไผ่ เฝ้าอยู่ดูอาการอย่างใกล้ชิด
 
ล่าสุด วันนี้ (8 ก.ค. 67) เวลา  11.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ นายสมพงษ์  มหาวังศ์ นายอำเภอหนองไผ่ มอบหมายให้ ปลัดอำเภอกลุ่มงานปกครอง พร้อมด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ต.บัววัฒนา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจตำบลบ้านโภชน์-ตำบลบัววัฒนา พร้อมด้วย อส.ตร. ได้เดินลงพื้นที่ วัดป่าซับวารินทร์ อีกครั้ง เพื่อตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ หลังจากสืบทราบ ว่า พระภิกษุในวัดป่าซับวารินทร์ เกี่ยวข้องกับยาเสพติด   

โดยได้ตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ พระภิกษุ ภายในวัดจำนวน 4 รูป ประกอบด้วย พระรุ่ง อายุ 44 ปี ตำแหน่งรักษาการเจ้าอาวาส , พระสิทธิชัย อายุ 42 ปี , พระประสิทธิ์ อายุ 39 ปี และ พระสนธยา อายุ 25 ปี
 
ซึ่งผลการตรวจ ปรากฏว่า พบสารเสพติดในน้ำปัสสาวะ ทั้ง 4 รูป และอุปกรณ์การเสพ จึงได้นำทั้งหมดไปลาสิกขา และได้ดำเนินการส่งตัวเข้าศูนย์คัดกรอง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบัววัฒนา อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ต่อไป

ด้าน นายชัยชนะ บัวโฮม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่  7 ตำบลบังวัฒนา กล่าวว่า  พระทางวัด มีทั้งหมด 4 รูป ซึ่งผลการตรวจปัสสาวะพบสีม่วงทั้งหมด ซึ่งฝ่ายปกครองได้นำตัวพระทั้งหมดไปทำการสึก ซึ่งมีทั้งฝ่ายปกครองกำนันผู้ใหญ่และสารวัตรกำนัน ส่วนสาเหตุที่สงสัยและเข้าไปตรวจเนื่องจากพบอุปกรณ์การเสพอยู่ภายในวัดนั้น ก่อนหน้านี้ไม่ได้ระแคะระคายว่าพระในวัดแห่งนี้มีการเสพยาเสพติด ซึ่งวันนี้ผลจากการลองสุ่มตรวจดูพบมีฉี่เป็นสีม่วงทั้งหมด ซึ่งตอนนี้ได้ทำการจับสึกทั้งหมดแล้ว รวมทั้งเจ้าอาวาส เองก็ถูกจับสึกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง